Tương lai "muốn dùng gì phải thuê bao nấy" của người dùng toàn cầu đang tới gần - Ảnh: The Drive
Sau khi bị khách hàng hết lần này tới lần khác chỉ trích vì theo đuổi hình thức thuê bao các trang bị tưởng chừng đơn giản như ghế sưởi, BMW trong tuần này đã chia sẻ quan điểm của họ về vấn đề này.
Phát ngôn viên BMW là Torsten Julich khi trao đổi với tờ Bloomberg đã tiết lộ rằng chính khách hàng cho họ biết rằng nhu cầu không còn "cố định" như trong trước, và BMW sẽ không thay đổi quyết định theo đuổi hình thức thuê bao.
Lấy ví dụ, không nhiều người sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD cho một tính năng như Full Self Driving (cũng là một dịch vụ thuê bao khác) của Tesla trong khi hiếm khi sử dụng chúng.
Tuy vậy, BMW không nói gì về những thứ thuộc diện không phải tính năng, chẳng hạn ghế sưởi, vô lăng sưởi, đèn pha thích ứng hay Cruise Control. Liệu thương hiệu Đức có chỉ dừng ở những tính năng, những ứng dụng phần mềm hay sẽ tiếp tục mở rộng mô hình thuê bao ra các trang bị vật lý như ghế sưởi?
Hình thức thuê bao đã chứng minh sức hút của mình trong lĩnh vực giải trí từ xem phim (chẳng hạn Netflix) tới nghe nhạc (chẳng hạn Spotify) hay nhiều mảng nhỏ khác - Ảnh: Porsche
Ngoài BMW, Tesla là thương hiệu 100% sẽ dùng hình thức thuê bao mọi thứ có thể, khi họ vốn đã làm như vậy từ trước. Cả Ford và Volkswagen cũng đều không giấu giếm tham vọng hướng tới tương lai nơi thuê bao trở thành nguồn thu lớn cho họ.
Có một điều chắc chắn người tiêu dùng toàn cầu sẽ phải đối mặt, đó là việc trong tương lai không nhiều hãng xe (có lẽ loại trừ một số cái tên tới từ Nhật Bản) sẽ bán "trọn gói" một chiếc xe cho họ như trong quá khứ.
BMW đang cân nhắc một ý tưởng mới để tăng tính thẩm mỹ cho cụm điều khiển trung tâm.