vĐồng tin tức tài chính 365

Cung cấp ma túy cho con nghiện ở TPHCM, 1 phụ nữ lãnh án tử hình

2022-08-29 17:25

Ngày 29/8, TAND TPHCM xử sơ thẩm, đã tuyên phạt các bị cáo Trần Thị Thanh Thuý (SN 1981, ngụ quận Bình Tân) mức án tử hình, Lôi Quốc Cường (SN 1987, ngụ quận Bình Tân) 9 năm tù, Hồng Ngọc Phương (SN 1968, ngụ quận Bình Tân) 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, đồng thời buộc các bị cáo nộp phạt bổ sung từ 10 – 50 triệu đồng.

HĐXX cho rằng hành vi của Thuý đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, chủ mưu, mua bán số lượng lớn, nhiều lần nên cần áp dụng mức án nghiêm khắc mới đủ sức răn đe.

Theo cáo trạng, khoảng 0 giờ 30 phút ngày 16/11/2019, tại trước nhà số 565 tỉnh lộ 10, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TPHCM, cơ quan chức năng bắt quả tang Hồng Ngọc Phương đang điều khiển xe  máy có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán cho người khác. Vật chứng thu giữ của Phương là hơn 7,0535 gr ma túy tổng hợp.

Từ lời khai ban đầu, 1 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng kiểm tra nơi ở của Trần Thị Thanh Thuý tại căn hộ chung cư đường Mã Lò, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân phát hiện hơn 1 kg ma tuý tổng hợp và các dụng cụ phục vụ việc chiết, đóng gói.

Lúc này, tại đây còn có mặt Lôi Quốc Cường nên Cường được mời về trụ sở để điều tra làm rõ. Ngày 16/11/2019, Cường bị khởi tố, bắt giữ về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo tại tòa

Quá trình điều tra vụ án đã xác định: Thúy, Cường, Phương là người nghiện ma túy. Vào khoảng tháng 8/2019, Thúy thuê căn hộ ở chung cư ở đường Mã Lò, làm nơi ở và cất giấu, giao dịch ma túy. Là bạn nghiện nên tháng 8/2019, Thúy bảo Cường phụ giúp mua bán ma túy thì được anh ta  nhận lời.

Thúy trả công cho Cường 700 ngàn đồng/ngày. Cường giúp Thúy đi giao ma túy cho khách theo Thúy cung cấp.

Trước đó, Cường có quen Phương. Sau khi Phương đi cai nghiện ma túy xong trở về địa phương thì họ gặp lại. Biết Phương vẫn sử dụng ma túy nên Cường đã xin Thúy cho Phương cùng phụ việc và được Thúy đồng ý.

Thúy trả công cho Phương bằng cách cho Phương tiền tiêu xài cá nhân, mỗi lần khoảng từ 50 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng, giao việc chính cho Phương là cảnh giới, đóng mở cửa căn hộ. Khi khách trực tiếp đến mua ma túy và khi Cường bận thì Phương sẽ mang ma túy đi giao cho khách tại địa điểm đã hẹn.

Thuý đã mua ma túy từ các đối tượng không rõ lai lịch mang tên Quang, Trường, Sang Cao. Thuý biết Sang Cao có hàng nên ngày 15/11/2019 đặt mua khoảng hơn 300 viên thuốc lắc với giá 130 ngàn đồng viên.

Cùng ngày, Sang Cao có gửi cho Thúy nhiều loại ma túy và các máy móc, dụng cụ bằng kim loại, bột nhiều màu và nói cho Thuý biết đây là các dụng cụ dùng để ép viên nén thuốc lắc, khi nào Sang Cao dọn nhà xong sẽ lấy lại.

Thuý biết số ma túy mà Sang Cao gửi cho Thuý, là dùng để bán nhưng cụ thể khối lượng từng loại ma túy, giá bán và khách mua thì Thúy không biết.

Sau khi mua được ma túy của Trường, Quang, Sang Cao và nhận các loại ma túy, máy móc, dụng cụ bằng kim loại của Sang Cao gửi, Thúy cất giấu trong 02 phòng ngủ tại chỗ ở của mình. Khi khách có nhu cầu, liên lạc và thỏa thuận giá với Thúy thì Thúy sẽ sắp xếp đơn hàng và giao.

Rạng sáng 16/11/2019, Thuý kêu Phương đi giao cho khách mua tên Thiện tại khu vực vòng xoay Phú Lâm, Q.6 nhưng chưa kịp giao thì bị Công an bắt quả tang như nêu trên.

Trần Thị Thanh Thúy đã trả tiền công mua bán ma túy cho Phương 1 triệu đồng; Cường 7 triệu đồng.

Đối với các đối tượng tên Sang Cao, Trường, Quang hiện vẫn chưa xác minh ra nhân thân, lai lịch.

Cáo trạng xác định, Thúy phải chịu trách nhiệm hình sự đối với toàn bộ số ma túy hơn 1,2 kg. Hồng Ngọc Phương phải chịu trách nhiệm hình sự đối với ma túy hơn 17,0014 gr ma túy các loại. Lôi Quốc Cường phải chịu trách nhiệm hình sự đối với 25gr ma túy

Tại toà, bị cáo Thuý thừa nhận mình có mua bán ma tuý, nhưng đối với số ma tuý thu giữ tại chỗ ở, Thúy một mực cho rằng do Sang Cao gửi mình không biết chúng có khối lượng lớn như vậy.

Hà An

Xem thêm: lmth.991631_yut-am-gk-21-noh-nab-aum-iv-ut-na-hnal/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Cung cấp ma túy cho con nghiện ở TPHCM, 1 phụ nữ lãnh án tử hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools