Toyota Rush có thể đổi sang khung gầm mới giống Vios - Ảnh: Toyota
Thế hệ hiện tại của Toyota Rush (còn có tên Daihatsu Terios tại nhiều thị trường Đông Nam Á) ra mắt vào năm 2017, và 2023 - 2024 là giai đoạn hợp lý để mẫu SUV 7 chỗ này lên đời. Tuy vậy, theo tờ Otodriver từ Indonesia, dòng tên trên có thể đứng trước thay đổi rất lớn trong tương lai gần.
Cụ thể, tờ báo này cho biết có khả năng Toyota Rush sẽ bỏ kết cấu dẫn động cầu sau trước đây để chuyển sang dẫn động cầu trước giống Toyota Avanza/Veloz. Một khả năng nữa là thay đổi này sẽ khai tử dòng tên Toyota Rush, để thương hiệu Nhật sử dụng một dòng tên gọi mới cho khu vực Đông Nam Á.
Để đổi hệ dẫn động, khung gầm Toyota Rush mới cũng sẽ đổi sang loại DNGA-B giống Veloz, hay gần đây là Vios đời mới. Kết cấu xe vẫn sẽ là loại 7 chỗ, tuy nhiên phân khúc xe chưa chắc đã là MPV lai SUV như hiện tại.
Có thể dòng xe mới sẽ trở thành một bản đậm chất SUV thể thao hơn của Toyota Veloz, giống cách Mitsubishi làm với Xpander và Xpander Cross, tuy nhiên đây chỉ là tin đồn.
Kết cấu 7 chỗ của Toyota Rush mới không bị ảnh hưởng, nhưng bộ khung dưới có thể rất khác - Ảnh: Toyota
Nguyên bản Toyota Rush tới từ Daihatsu Terios - dòng tên có thể đã khá quen thuộc với một số người dùng Việt Nam khi ra mắt lần đầu từ năm 1997. Tới thế hệ thứ 2 (2006), Toyota được Daihatsu lắp ráp, cung cấp một phiên bản riêng lấy tên Toyota Rush, và 2 xe được phát triển song song từ đó tới nay.
Hiện thị trường chuộng Toyota Rush nhất khu vực là Indonesia với doanh số xe tăng cao qua từng năm với năm 2021 có 52.553 chiếc bán ra.
Tại Việt Nam, Toyota Rush có một bản được phân phối chính hãng với giá niêm yết 634 triệu đồng. Doanh số xe trong năm 2021 là 1.781 chiếc, thấp hơn đáng kể so với năm 2020 với 4.241 chiếc.
Khi hoàn thành hai chuyến đi Theo dấu đoàn quân Tây Tiến và xuyên rừng của khu bảo tồn thiên nhiên Ngọc Sơn - Ngổ Luông xong, chúng tôi nhận thấy rằng Rush là một chiếc SUV đích thực.