vĐồng tin tức tài chính 365

Khi nào bạn nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm trên xe?

2022-08-30 12:16

Đèn hazard (hay còn gọi là đèn khẩn cấp) được sử dụng để cảnh báo nguy hiểm cho những phương tiện đi ngược chiều và các xe phía sau, tránh xảy ra các va chạm nguy hiểm.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn lầm tưởng đây là đèn ưu tiên và sử dụng vô tội vạ, khiến các xe phía sau không thể phán đoán được tình huống, dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

den-khan-cap

Khi kích hoạt đèn hazard (bấm vào biểu tượng tam giác màu đỏ ở bảng điều khiển), xi nhan trái phải (cả trước và sau) sẽ nhấp nháy đồng loạt để cảnh báo nguy hiểm. Ở một số dòng ô tô, đèn hazard sẽ tự động kích hoạt khi xe gặp sự cố.

Mới đây, trên mạng xã hội vừa xuất hiện một đoạn video cho thấy xe phục vụ tang lễ đã sử dụng đèn sai mục đích, thay vì bật xi nhan, tài xế lại bật đèn hazard khi cần rẽ phải, khiến 2 xe máy phía sau không kịp xử lý và té ngã.

xe-tang-le-re-au

Vậy nên sử dụng đèn hazard trong trường hợp nào?

1. Gặp tai nạn xe cộ

Nếu bạn gặp tai nạn, hãy bật đèn hazard để cảnh báo nguy hiểm cho những phương tiện phía sau.

2. Xe bị hư hỏng dọc đường

Nếu xe gặp sự cố (hỏng lốp xe, động cơ có vấn đề…), bạn hãy tấp xe vào chỗ an toàn nhất và bật đèn hazard để cảnh báo cho những người khác.

3. Thời tiết xấu

Việc bật đèn hazard rất cần thiết khi bạn di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu, đơn cử như mưa dông, sương mù… Lúc này tầm quan sát sẽ bị hạn chế rất nhiều, việc bật đèn hazard sẽ nhắc nhở các xe phía sau giữ khoảng cách an toàn.

lai-xe-khi-thoi-tiet-xau

Trong trường hợp mưa quá to, bạn nên tấp xe vào một nơi an toàn và bật đèn hazard, sau đó đợi thời tiết thuận lợi rồi mới tiếp tục di chuyển.

4. Chở người đi cấp cứu

Nếu sử dụng các loại xe không chuyên dụng để chở người đi cấp cứu, bạn nên bật đèn hazard để cảnh báo các phương tiện xung quanh. Tuy nhiên, người lái vẫn phải tuân thủ đúng các quy định giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, sẽ có một số trường hợp bạn không nên bật đèn hazard (ngay cả khi bạn nhìn thấy những người khác đang sử dụng chúng).

Cụ thể, bạn không nên sử dụng đèn hazard nếu đang tìm chỗ đậu xe hoặc cần rẽ, thay vào đó, hãy bật đèn xi nhan tương ứng để các phương tiện phía sau biết được ý định của bạn.

Xem thêm: lmth.882696tsop-ex-nert-meih-yugn-oab-hnac-ned-tab-nen-nab-oan-ihk/nv.olp

“Khi nào bạn nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm trên xe?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools