Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, Suzuki Ertiga sử dụng động cơ hybrid hiện được giảm giá nhiều nhất tới 100 triệu đồng. Khách mua xe còn được tặng thêm gói phụ kiện trị giá khoảng 10 triệu đồng.
Sau giảm giá, Suzuki Ertiga rẻ hơn nhiều so với đối thủ
Phiên bản Ertiga AT được giảm 100 triệu, từ 608 triệu còn 508 triệu đồng, còn bản tiêu chuẩn Ertiga MT được giảm 54 triệu, từ 538 triệu còn 484 triệu đồng. Giá bán này áp dụng cho xe sản xuất năm 2022.
Phiên bản | Giá sau giảm | Giá niêm yết |
---|---|---|
Ertiga AT | 508 triệu | 608 triệu |
Ertiga MT | 484 triệu | 538 triệu |
Vốn được định giá khá cao trong phân khúc, nhờ giảm giá, Suzuki Ertiga hybrid nay thấp hơn nhiều so với đối thủ.
Mitsubishi Xpander MT hiện có giá niêm yết là 560 triệu, được giảm 28 triệu đồng tương đương 50% lệ phí trước bạ, còn 532 triệu đồng. Giá này vẫn cao hơn Ertiga AT. Xpander MT còn được hỗ trợ thêm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
So với Toyota Veloz và Avanza, giá Suzuki Ertiga hiện cũng thấp hơn khá nhiều. Giá khởi điểm của Avanza là 558 triệu, còn giá Veloz từ 658 triệu đồng. Hai mẫu xe này đang được đại lý khuyến mãi tương đương 50% lệ phí trước bạ. Giá sau giảm của Avanza bản tiêu chuẩn vẫn cao hơn giá Ertiga bản cao cấp.
Giá bán mới có thể sẽ giúp Ertiga vực được doanh số đang ở mức rất thấp so với đối thủ.
Trong nửa đầu năm 2023, Ertiga chỉ tiêu thụ được 244 chiếc, thấp nhất phân khúc, kém mẫu xe áp chót Toyota Innova tới 856 xe (1.100 xe so với 244 xe). Đem so với Mitsubishi Xpander (7.982 xe) và Toyota Veloz (4.512 xe) thì càng chênh lệch.
Tình cảnh của Suzuki Ertiga có thể càng thêm khó khăn khi trong phân khúc có thêm sự xuất hiện của Honda BR-V.
Một số hình ảnh Suzuki Ertiga:
Dù giảm, giá vẫn chưa phải ưu thế của Honda BR-V mà là công nghệ.