Tại TP Hồ Chí Minh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7 ước đạt hơn 104.000 tỷ đồng, tăng 4,3% so với tháng trước và tăng gần 11% so với cùng kỳ.
Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh nhận định, mức tăng tích cực này đến từ hoạt động bán buôn bán lẻ và du lịch diễn ra sôi động trong tháng vừa qua. Đặc biệt, chương trình khuyến mại tập trung TP Hồ Chí Minh triển khai đã phát huy hiệu quả.
Điểm nhấn trong tháng cuối cùng của chương trình này, thành phố định hướng, phát triển thành địa điểm mua sắm - du lịch hấp dẫn. Trong đó, các thương hiệu lớn cũng tham gia khuyến mại để kích cầu.
Tại các trung tâm thương mại lớn ở TP Hồ Chí Minh, các thương hiệu lớn đều đồng loạt giảm giá lên đến 50%. Nhiều mặt hàng, vốn chưa bao giờ giảm giá, nay cũng nhập cuộc khuyến mại.
"Một tháng chạy chương trình, so với 2 tháng trước đó, khoảng 50% khách hàng đã quay lại và mua hàng", anh Nguyễn Phi Hòa, Quản lý Cửa hàng Marc Jacobs, cho biết.
Cuối tháng 8, chương trình khuyến mại hàng hiệu tập trung sẽ được tổ chức với sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
"Lần đầu tiên tôi đến TP Hồ Chí Minh nhưng rất ấn tượng với không khí mua sắm sôi động ở đây. Những mặt hàng này ở đất nước tôi cũng có, nhưng nó khá đắt và ít giảm giá, mua ở đây rẻ hơn nhiều", chị RaqueL, du khách Peru, chia sẻ.
Cùng tham gia chương trình kích cầu của TP Hồ Chí Minh, các trung tâm thương mại cũng đóng góp bằng việc tổ chức lễ hội, sự kiện mua sắm để thu hút khách hàng.
"Mhững du khách quốc tế khi đến với TP Hồ Chí Minh không chỉ mua sắm những thương hiệu nội địa mà còn có thể tìm thấy nhiều thương hiệu quốc tế với giá cả hấp dẫn. Chúng tôi nhận định, với chương trình kích cầu này, sức mua tại trung tâm sẽ tăng ít nhất từ 10 - 20%", ông Richard Tay, Tổng Giám đốc Trung tâm thương mại Saigon Centre, cho hay.
Cuối tháng 8, chương trình khuyến mại hàng hiệu tập trung sẽ được tổ chức với sự tham gia của trên 70 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Điều đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được miễn phí tổ chức và phí thuê gian hàng. Chi phí này sẽ do TP Hồ Chí Minh chi trả.
Lý do tổ chức chương trình giảm giá tập trung cho hàng hiệu, Sở Công Thương cho biết là để tạo điểm nhấn khác biệt cho chương trình kích cầu mùa hè.
"Chúng tôi kỳ vọng chương trình sẽ thu hút không chỉ lĩnh vực thương mại mà cùng các lĩnh vực giao thông, du lịch, văn hóa... tác động lan tỏa, cộng hưởng, giúp sức mua thị trường tăng lên", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, nhận định.
TP Hồ Chí Minh kỳ vọng, sức mua trong cao điểm hè sẽ đạt trên 10%, góp phần củng cố vững chắc cho trụ cột tăng trưởng tiêu dùng.
VTV.vn - Chương trình khuyến mại tập trung trong 3 tháng - dài nhất từ trước đến nay tại TP Hồ Chí Minh, đã đi được gần 1/3 chặng đường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.28571525130803202-05-ned-aig-maig-iam-neyuhk-couc-pahn-ueih-gnah/et-hnik/nv.vtv