vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc tăng cường kiểm soát dữ liệu

2023-08-03 17:14
Trụ sở Cơ quan An ninh mạng Trung Quốc ở Bắc Kinh - Ảnh: REUTERS

Trụ sở Cơ quan An ninh mạng Trung Quốc ở Bắc Kinh - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, dự thảo của CAC công bố ngày 3-8, quy định doanh nghiệp liên quan đến "cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng", như viễn thông hoặc tài chính, cũng như những doanh nghiệp xử lý số lượng lớn thông tin cá nhân của hơn 1 triệu người phải được cơ quan chức năng kiểm tra bảo mật trước khi gửi dữ liệu người dùng ra nước ngoài.

Nhà cung cấp dịch vụ nắm dữ liệu của ít hơn 1 triệu người dùng thì phải được kiểm tra ít nhất 1 lần mỗi 2 năm.

Các công ty đã gửi dữ liệu cá nhân của hơn 100.000 người dùng ra nước ngoài hoặc dữ liệu "nhạy cảm" của 10.000 người dùng (hoặc có ý định làm như vậy) cũng sẽ phải tuân thủ các yêu cầu mới.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã thắt chặt kiểm soát dữ liệu và thông tin, đặc biệt là dữ liệu và thông tin chuyển ra nước ngoài.

Hồi tháng 4 vừa qua, cơ quan chức năng đã thông qua luật chống gián điệp sửa đổi, trong đó mở rộng định nghĩa về gián điệp, đồng thời cấm chuyển thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.

Năm ngoái, CAC đã yêu cầu các công ty có hơn 1 triệu người dùng phải kiểm tra an ninh trước khi niêm yết cổ phiếu ở nước ngoài.

Việc siết quản lý dữ liệu bằng luật có thể sẽ khiến cho quan hệ của nhiều tập đoàn công nghệ Trung Quốc với đối tác phương Tây trở nên phức tạp hơn, đồng thời khiến các công ty trong nước chuyển sang niêm yết ở Hong Kong thay vì phương Tây để né quy định.

Trung Quốc khẳng định không ép các công ty nộp dữ liệu nước ngoàiTrung Quốc khẳng định không ép các công ty nộp dữ liệu nước ngoài

Sau phiên điều trần cam go của giám đốc điều hành (CEO) TikTok ở Mỹ, Trung Quốc khẳng định luôn coi trọng an ninh dữ liệu và không buộc các công ty phải giao nộp dữ liệu thu thập từ nước ngoài.

Xem thêm: mth.2932845130803202-ueil-ud-taos-meik-gnouc-gnat-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc tăng cường kiểm soát dữ liệu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools