vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam có thể xuất khẩu 7,5 triệu tấn gạo

2023-08-04 16:51

Theo ước tính của cơ quan liên Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, đến hết tháng 7 năm nay, Việt Nam xuất khẩu được hơn 4,8 triệu tấn gạo, trị giá gần 2,6 tỷ USD, tăng hơn 18% về lượng và tăng gần 30% về trị giá so với cùng kỳ.

Theo đánh giá, sau khi cân đối cho các nhu cầu lúa gạo trong nước, lượng gạo có khả năng phục vụ cho xuất khẩu trong năm 2023 đạt khoảng 7,5 triệu tấn. Sau khi trừ lượng gạo đã xuất khẩu 7 tháng qua thì còn khoảng 2,7 triệu tấn đến cuối năm. Như vậy, nước ta không lo thiếu gạo để xuất khẩu.

Hiện giá gạo 5% tấm của Việt Nam đã tăng hơn 60 USD/tấn; giá gạo Jasmine đã đạt mốc 690 USD/tấn. Giá lúa ở thị trường nội địa cũng tăng từ 1.300 - 1.900 đồng/kg so với cùng kỳ.

Bộ Công Thương nhấn mạnh các nhiệm vụ chính cần các Bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội và thương nhân tích cực phối hợp để đảm bảo tiêu thụ lúa, gạo hàng hóa với giá có lợi cho người nông dân; duy trì mức dự trữ lưu thông tối thiểu theo quy định; cân đối xuất khẩu và tiêu dùng nội địa. Từ đó, góp phần bình ổn giá trong nước và tạo thuận lợi giao thương, bảo đảm xuất khẩu có hiệu quả.

Bộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp không mua gom ồ ạt lúa gạoBộ Công Thương yêu cầu doanh nghiệp không mua gom ồ ạt lúa gạo

VTV.vn - Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về phối hợp triển khai công tác bình ổn thị trường thóc gạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.11483625140803202-oag-nat-ueirt-57-uahk-taux-eht-oc-man-teiv/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam có thể xuất khẩu 7,5 triệu tấn gạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools