vĐồng tin tức tài chính 365

Deutsche Bahn xem xét bán lại công ty logistics Schenker

2023-08-05 08:03

Trước đó, Deutsche Bahn cho biết họ dự kiến khoản lỗ hoạt động chỉ dưới 1 tỷ euro (1,11 tỷ USD) trong năm nay do giá năng lượng, chi phí đầu tư và lãi suất ảnh hưởng. Hồi tháng 3, công ty này đã chọn ra ba đơn vị gồm Goldman Sachs, Morgan Stanley và Deutsche Bank để thực hiện thương vụ bán nhánh logistics của doanh nghiệp với giá lên tới 20 tỷ euro (21,1 tỷ USD).

Thông tin chi tiết về việc bán lại Schenker vẫn đang trong quá trình xem xét và quyết định. Hợp đồng chuyển nhượng vẫn chưa được ký kết chính thức. Deutsche Bahn và đại diện các ngân hàng sẽ có cuộc gặp mặt tại Berlin vào cuối tuần này để có quyết định cuối cùng. Các chuyên gia nhận định quá trình thu mua này không thể hoàn tất trước quý III năm nay.

Đầu máy xe lửa của Deutsche Bahn bị đóng trong cuộc đình công của công nhân đường sắt do tranh chấp tiền lương ở Cologne, Đức, ngày 10/12/2018. Ảnh: Wolfgang Rattay

Đầu máy xe lửa của Deutsche Bahn bị đóng trong cuộc đình công của công nhân đường sắt do tranh chấp tiền lương ở Cologne, Đức, ngày 10/12/2018. Ảnh: Wolfgang Rattay

Trước đó, Bloomberg cho biết Goldman Sachs và Morgan Stanley đã được chọn làm đối tượng tư vấn chuyển nhượng. Bất kỳ khoản tiền mặt nào được tạo ra đều có khả năng giúp Deutsche Bahn cắt giảm nợ, đồng thời đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng mạng lưới đường sắt.

Những doanh nghiệp thương mại có ý định tham gia vào thương vụ thu mua này như công ty vận tải Đan Mạch DSV, Deutsche Post DHL và doanh nghiệp logistics Pháp CMA CGN có thể lợi thế hơn các nhà đầu tư tài chính. Các chuyên gia dự đoán thị trường sẽ biến động mạnh mẽ hơn nếu các doanh nghiệp này chọn đấu thầu toàn bộ vốn chủ sở hữu.

Trong khi đó, các công ty CVC, Carlyle, Advent, Bain và Blackstone từ năm ngoái đã bắt đầu xem xét việc mua lại Schenker. Họ có thể chọn hợp tác đấu thầu một trong các thỏa thuận Deutsche Bahn đề xuất. Trong đó bao gồm việc công ty Đức này ủng hộ các nhà đầu tư cổ phần tham gia đấu thầu với mục đích tạo ra nhiều việc làm hơn cho người dân thay vì cắt giảm nhân sự.

Cẩn Y (Theo Reuters)

Xem thêm: lmth.1387364-reknehcs-scitsigol-yt-gnoc-ial-nab-tex-mex-nhab-ehcstued/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Deutsche Bahn xem xét bán lại công ty logistics Schenker”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools