vĐồng tin tức tài chính 365

Trường đại học Công nghiệp Hà Nội thành lập trường thành viên thứ hai

2023-08-05 16:01
Lãnh đạo Trường đại học Công nghiệp Hà Nội trao quyết định thành lập Trường Cơ khí - Ô tô - Ảnh: Trường đại học Công nghiệp Hà Nội

Lãnh đạo Trường đại học Công nghiệp Hà Nội trao quyết định thành lập Trường Cơ khí - Ô tô - Ảnh: Trường đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngày 5-8, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Trường Cơ khí - Ô tô. PGS.TS Hoàng Tiến Dũng, trưởng khoa cơ khí, được bổ nhiệm làm hiệu trưởng Trường Cơ khí - Ô tô.

Theo đó, Trường Cơ khí - Ô tô được thành lập trên cơ sở sáp nhập và phát triển khoa cơ khí và khoa công nghệ ô tô. Đây là 2 khoa có bề dày lịch sử, là đơn vị mũi nhọn trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Trường đại học Công nghiệp Hà Nội.

Như vậy, đến nay Trường đại học Công nghiệp Hà Nội đã có 2 trường thành viên được thành lập, gồm Trường Ngoại ngữ - Du lịch (tháng 12-2021) và Trường Cơ khí - Ô tô.

Nhà trường đặt mục tiêu đến năm 2025, Trường đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ phát triển thành Đại học Công nghiệp Hà Nội với 3-5 trường thuộc, trực thuộc.

TS Kiều Xuân Thực - hiệu trưởng - cho biết việc phát triển từ trường đại học thành đại học sẽ là cơ hội để các trường đổi mới cấu trúc và hệ thống quản trị bên trong, tập trung nguồn lực để phát triển hiệu quả hơn.

"Việc thành lập các trường trong trường đại học giúp thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho từng đơn vị, thúc đẩy quyền tự chủ của các trường trong đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên", ông Thực nói.

Trước đó, vào đầu tháng 7-2023, Trường đại học Kinh tế quốc dân cũng cho biết dự kiến 6 tháng cuối năm 2023, nhà trường sẽ tập trung hoàn thành việc thành lập ba trường trực thuộc, làm hồ sơ để lên đại học vào năm 2025.

Hệ thống các trường thành viên dự kiến bao gồm: Trường Kinh doanh, Trường Kinh tế, Trường Công nghệ và một số các trường khác (theo điều kiện và lộ trình phát triển).

Hiện, cả nước có 6 đại học: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Thái Nguyên, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Hà Nội.

Điều kiện chuyển từ trường đại học lên đại học

Theo nghị định 99/2019/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, để được chuyển từ trường đại học lên đại học, các trường phải đáp ứng các điều kiện:

- Trường đại học đã được công nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục đại học bởi tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hợp pháp;

- Có ít nhất ba trường thuộc trường đại học được thành lập theo quy định; có ít nhất 10 ngành đào tạo đến trình độ tiến sĩ; có quy mô đào tạo chính quy trên 15.000 người;

- Có ý kiến chấp thuận của cơ quan quản lý trực tiếp đối với trường đại học công lập; có sự đồng thuận của các nhà đầu tư đại diện ít nhất 75% tổng số vốn góp đối với trường đại học tư thục, trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận.

Thí điểm mô hình đại học số tại 5 cơ sở giáo dục đại họcThí điểm mô hình đại học số tại 5 cơ sở giáo dục đại học

Năm cơ sở giáo dục đại học uy tín tại Việt Nam sẽ thí điểm thực hiện mô hình giáo dục đại học số. Nền tảng khóa học trực tuyến mở dùng chung VN-MOOC sẽ được xây dựng.

Xem thêm: mth.69474605150803202-iah-uht-neiv-hnaht-gnourt-pal-hnaht-ion-ah-peihgn-gnoc-coh-iad-gnourt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường đại học Công nghiệp Hà Nội thành lập trường thành viên thứ hai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools