Toyota Land Cruiser Prado 2024, theo dữ liệu được thương hiệu chủ quản công bố ở thời điểm ra mắt, lớn hơn đáng kể thế hệ cũ. Chiều dài xe tăng 100mm (4.825mm lên 4.925mm), chiều rộng tăng 95mm (1.885mm lên 1.980mm) và chiều cao cũng tăng 20mm (1.850mm lên 1.870mm). Bộ khung này thậm chí chỉ nhỏ hơn Land Cruiser thường một chút ở chiều cao và dài, còn chiều rộng tương đồng (4.980 x 1.980 x 1.950mm).
Bất chấp bộ khung lớn hơn rõ rệt đó, Toyota Land Cruiser Prado 2024 chỉ có 2 hàng ghế. Theo phát ngôn viên Toyota Bắc Mỹ trao đổi với CarBuzz, Toyota chưa có ý định bổ sung hàng ghế thứ 3 cho dòng tên này tại Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, khu vực sau hàng 2 của Toyota Land Cruiser Prado 2024 thực tế rất rộng. Không những vậy, khu vực này còn có hàng loạt trang bị cực kỳ phù hợp để phục vụ hành khách ngồi hàng 3 như cổng USB-C, hốc gió điều hòa riêng hay khay đựng cốc.
Sở dĩ có những trang bị kỳ lạ này ở vị trí đuôi xe là bởi Toyota... lười tháo. Kế hoạch ban đầu của họ có tùy chọn hàng ghế 3 cho Prado mới, nhưng cuối cùng bị loại bỏ. Hãng cho biết những trang bị còn sót lại sẽ hữu ích cho người dùng khi họ đi dã ngoại và tổ chức tiệc ngoài trời hay trong cabin phía sau.
Dù Toyota Land Cruiser Prado 2024 bản Bắc Mỹ không có hàng ghế thứ 3, bản quốc tế ra mắt tới đây gần như chắc chắn có tùy chọn trên. Việc xe không có hàng 3 tại Bắc Mỹ có thể là để tránh gây ảnh hưởng doanh số tới các dòng SUV cỡ lớn hơn của hãng như Toyota Sequoia hơn phiên bản hạng sang Lexus GX.
Ngay sau khi phiên bản Bắc Mỹ được công bố, Toyota Land Cruiser Prado 2024 bản quốc tế cũng được hé lộ với động cơ hoàn toàn khác.