vĐồng tin tức tài chính 365

Nga tố Ukraine dùng bom chùm, không kích ác liệt ở Donetsk

2023-08-06 08:43
Lính cứu hỏa làm việc tại một tòa nhà trong giao tranh giữa Ukraine và Nga ở Donetsk ngày 5-8 - Ảnh: REUTERS

Lính cứu hỏa làm việc tại một tòa nhà trong giao tranh giữa Ukraine và Nga ở Donetsk ngày 5-8 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng thông tấn TASS, quân đội Ukraine tiếp tục dùng bom chùm ở Donetsk. Vụ tấn công mới nhất được ghi nhận tại quận Kievsky lúc 23h45 ngày 5-8 theo giờ Matxcơva.

Đây là vụ tấn công bằng bom chùm thứ hai tại Donetsk trong buổi tối 5-8. Trước đó, khu vực này đã chứng kiến vụ tấn công tương tự lúc 22h05.

Hồi tháng 7, Mỹ đã gửi bom chùm cho Ukraine bất chấp sự phản đối của các đồng minh. Quyết định này gây tranh cãi vì bom chùm có thể gây nguy hiểm cho thường dân.

Đây là loại đầu đạn gây sát thương diện rộng, có tỉ lệ đạn không phát nổ nhất định. Bom "con" không nổ sẽ rơi xuống mặt đất và tồn tại hàng thập kỷ sau khi chiến tranh kết thúc. Hơn 120 quốc gia đã cấm sử dụng bom chùm trên toàn cầu.

Trong khi đó, chính quyền Donetsk cũng báo cáo Ukraine đã nã pháo vào các trung tâm dân cư tại đây 60 lần trong 24 tiếng đồng hồ qua.

Các vụ tấn công này làm chết hai người và khiến mười người khác bị thương, theo lời phái bộ Donetsk tại Trung tâm Kiểm soát và Phối hợp về các vấn đề liên quan tới tội phạm chiến tranh Ukraine (JCCC).

Chiến sự Ukraine trở nên căng thẳng hơn tại Biển Đen trong thời gian qua. Nga tố cáo Ukraine dùng xuồng chứa chất nổ tấn công tàu chở dầu Nga hôm 4-8.

Matxcơva dọa trả đũa vụ này. Trong khi đó, Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev có những bình luận gợi lên khả năng Nga sẽ tăng cường tấn công các cảng của Ukraine ở Biển Đen.

Tin tức thế giới 6-8: Đàm phán hòa bình cho Ukraine khởi động; Hạn chót cho đảo chính ở NigerTin tức thế giới 6-8: Đàm phán hòa bình cho Ukraine khởi động; Hạn chót cho đảo chính ở Niger

Cuộc đàm phán hòa bình Ukraine diễn ra ở Saudi Arabia đã khởi động; Nga dọa tấn công cảng Ukraine đáp trả vụ tập kích Biển Đen; Phe đảo chính Niger bước vào ngày phán quyết… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 6-8.

Xem thêm: mth.34802227060803202-kstenod-o-teil-ca-hcik-gnohk-muhc-mob-gnud-eniarku-ot-agn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga tố Ukraine dùng bom chùm, không kích ác liệt ở Donetsk”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools