vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine nói bắn hạ 30 tên lửa hành trình của Nga, trượt 10 quả

2023-08-06 17:14
Một drone được quân đội Ukraine triển khai tại một thời điểm không xác định - Ảnh: WASHINGTON POST

Một drone được quân đội Ukraine triển khai tại một thời điểm không xác định - Ảnh: WASHINGTON POST

Theo Hãng tin Reuters, ngày 6-8, thống đốc vùng Bryansk (Nga) Alexander Bogomaz khẳng định lực lượng phòng không Nga đã tiêu diệt hai máy bay không người lái (drone) khi chúng đang bay qua quận Karachevskyi của vùng này.

Ông Bogomaz cho biết trên Telegram: "Cuộc tấn công không mang lại hậu quả hay thiệt hại nào".

Với vị trí tiếp giáp cả Ukraine và Belarus, vùng Bryansk đã hứng chịu nhiều cuộc tấn công từ các lực lượng Ukraine hoặc nhóm vũ trang Nga thân Ukraine từ khi chiến sự bùng nổ ngày 24-2-2022 đến nay.

Trưa cùng ngày, Thị trưởng Matxcơva Sergei Sobyanin cho biết lực lượng phòng không nước này cũng đã bắn hạ một drone đang tiếp cận thủ đô Nga.

Ở chiều ngược lại, Không quân Ukraine tố Nga đã phóng 67 vũ khí đường không, bao gồm tên lửa hành trình siêu vượt âm vào đêm ngày 5, rạng sáng 6-8. Trong đó, Kiev đã phá hủy 30/40 tên lửa hành trình và toàn bộ 27 drone Shahed được triển khai.

Lực lượng này cũng khẳng định Nga đã phóng 3 tên lửa siêu vượt âm Kinzhal, song cho biết thông tin cụ thể về chúng là "tối mật". Số phận của 10 tên lửa hành trình không bị bắn hạ cũng không được đề cập.

Ông Serhiy Tiurin - Phó thống đốc vùng Khmelnytskyi - cho biết một sân bay quân sự tại thành phố Starokostiantyniv thuộc vùng này nằm trong số các mục tiêu bị tấn công. Sân bay này từng bị phía Nga nhắm vào trong các cuộc không kích hồi cuối tháng 7.

Ông Tiurin nói trên Telegram: "Đối phương đang để mắt đến sân bay Starokonstiantyniv. Đã có nhiều vụ nổ xảy ra tại khu vực Starokonstiantyniv và Khmelnytskyi".

Các vụ nổ trên đã làm hư hại nhiều nhà dân, một viện văn hóa cộng đồng, một bến xe địa phương và làm cháy một kho ngũ cốc.

Hiện cả Nga và Ukraine đều chưa có phản hồi về những tuyên bố của bên kia.

Ukraine được gì sau các vụ tấn công Matxcơva bằng drone?Ukraine được gì sau các vụ tấn công Matxcơva bằng drone?

Các vụ tấn công nhằm vào thủ đô Matxcơva bằng drone trong thời gian gần đây có mục đích gây áp lực lên tinh thần của người dân, binh sĩ Nga, qua đó mang lại lợi thế cho cuộc phản công của Ukraine.

Xem thêm: mth.76685126160803202-auq-01-tourt-agn-auc-hnirt-hnah-aul-net-03-ah-nab-ion-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine nói bắn hạ 30 tên lửa hành trình của Nga, trượt 10 quả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools