vĐồng tin tức tài chính 365

Đức cắt giảm ngân sách cho dịch vụ số hóa trong năm 2024

2023-08-07 07:07

Việc lần đầu tiên cắt giảm ngân sách dành cho chiến lược số hóa vừa được Bộ Nội vụ Đức xác nhận với đài truyền hình ARD của nước này.

Bất kỳ ai từng sống ở Đức đều nhận thức rõ những hạn chế của cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, với các văn phòng công vẫn phụ thuộc nhiều vào thủ tục giấy tờ và các cuộc hẹn gặp trực tiếp.

Chính phủ Đức đã cố gắng giải quyết vấn đề này thông qua Đạo luật Truy cập Trực tuyến (OZG). Liên minh cầm quyền, bao gồm đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đảng Xanh và đảng Dân chủ Tự do (FDP) từng tuyên bố muốn hiện đại hóa các hệ thống và giúp cuộc sống của người dân trở nên thuận tiện hơn bằng cách số hóa hàng trăm dịch vụ của chính phủ. Tuy nhiên, cho đến nay, chỉ một phần nhỏ ngân sách của chính phủ được thông báo dành cho lĩnh vực này trong năm tới.

Theo kế hoạch ngân sách, Bộ Nội vụ chỉ dành 3,3 triệu Euro cho việc số hóa các dịch vụ quản lý và hành chính công trong năm 2024, ít hơn nhiều so với con số 377 triệu Euro trong năm nay. Kế hoạch này sẽ ảnh hưởng lớn đến các dịch vụ hành chính, lẽ ra phải được số hóa từ cuối năm 2022 theo Đạo luật OZG.

Mặc dù vậy, người phát ngôn của Bộ Kỹ thuật số Liên bang cho biết ngân sách vẫn được đảm bảo cho các dự án chính liên quan đến chiến lược kỹ thuật số. Bộ trên cho biết số tiền còn lại từ ngân sách các năm trước cũng sẽ được sử dụng để thúc đẩy cơ sở hạ tầng kỹ thuật số.

Đức tụt hậu so với nhiều nước láng giềng khi nói đến việc các quốc gia đang làm tốt như thế nào về kỹ năng kỹ thuật số và truy cập Internet. Theo Chỉ số xã hội và kinh tế kỹ thuật số của Liên minh châu Âu (EU) năm 2022, Đức đứng vị trí thứ 13, ngay sau Pháp trong bảng xếp hạng chỉ số trên.

Việc cắt giảm ngân sách kỹ thuật số là một phần trong mục tiêu của Đức nhằm kiểm soát ngân sách sau nhiều năm chi tiêu quá lớn, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19.

Theo kế hoạch, Chính phủ dự chi 445,7 tỷ Euro ngân sách trong năm 2024, giảm so với mức 476,3 tỷ Euro được lên kế hoạch cho năm nay. Dự thảo ngân sách được trình bày từ đầu mùa Hè, nhưng sẽ được thảo luận tại Quốc hội từ tháng 9/2023.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81502426070803202-4202-man-gnort-aoh-os-uv-hcid-ohc-hcas-nagn-maig-tac-cud/ehgn-gnoc/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đức cắt giảm ngân sách cho dịch vụ số hóa trong năm 2024”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools