vĐồng tin tức tài chính 365

Lương tối thiểu vùng năm 2024 có tăng hay không?

2023-08-07 09:33

Trong thời điểm người lao động gặp khó vì thu nhập thực tế giảm còn doanh nghiệp gặp khó vì thiếu đơn hàng, liệu lương tối thiểu vùng năm 2024 sẽ tăng hay giữ nguyên?

Năm nay ưu tiên số 1 là giữ được việc làm cho người lao động. Hiểu rõ điều này, đại diện công đoàn các cấp đã vận động người lao động chung tay chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Công đoàn ủng hộ việc điều chỉnh tăng lương tối thiểu vào 1/1/2024 và xét trên mức độ trượt giá và đời sống của người lao động mức tăng hợp lý

Theo Hiệp hội dệt may, năm nay doanh nghiệp nào giảm thu nhập thực tế của người lao động dưới 2 triệu đã là thành công. Theo dự đoán, từ giờ tới cuối năm các doanh nghiệp còn khó khăn hơn do đơn hàng mới chưa có. Để giảm bớt gánh nặng cho doanh nghiệp vào thời điểm này, các Hiệp hội ngành hàng kiến nghị nên lùi thời gian tăng lương tối thiểu lại sau.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, cho biết: "Tôi đề nghị người lao động chung tay với doanh nghiệp và chung tay lúc này là giảm lương giảm thu nhập và nhà nước miễn các loại thuế".

Lương tối thiểu tăng hay không còn phụ thuộc vào kết quả các cuộc họp của Hội đồng tiền lương quốc gia sắp tới. Nhiều ý kiến cho rằng nên giữ nguyên mức lương như hiện nay để giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là những ngành sử dụng nhiều lao động.

Hội đồng tiền lương quốc gia sẽ họp từ 9/8 và tối đa 3 phiên. Ngày 1/10 sẽ là hạn cuối để chốt tăng hay giữ nguyên mức lương tối thiểu và trình Chính phủ quyết định.

Tăng lương tối thiểu vùng: Doanh nghiệp lo sẽ thêm gánh nặngTăng lương tối thiểu vùng: Doanh nghiệp lo sẽ thêm gánh nặng

VTV.vn - Tăng lương tối thiểu sẽ tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng và cố gắng trả lương cơ bản để giữ chân người lao động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36251548070803202-gnohk-yah-gnat-oc-4202-man-gnuv-ueiht-iot-gnoul/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lương tối thiểu vùng năm 2024 có tăng hay không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools