Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đề xuất với Bộ Giao thông vận tải chấp thuận cho đơn vị này lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận theo phương thức PPP.
Đơn vị này cũng cam kết sẽ hoàn thành hồ sơ lập đề xuất trong 3 tháng và nếu được chấp thuận thì sẽ thực hiện đầu tư, thi công và hoàn thành trong năm 2027. Trường hợp dự án không được phê duyệt thì nhà đầu tư chịu mọi chi phí, rủi ro của việc lập đề xuất dự án.
Dự án giai đoạn 2 cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài tuyến 91km, đi qua địa phận TP.HCM, tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang.
Trong đó, đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương dài khoảng 40km đã được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ khai thác 100km/h. Sau hơn 12 năm khai thác, hiện tuyến đường đã quá tải và thường xuyên xảy ra ùn ứ, kẹt xe.
Còn đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51km, quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 80km/h. Vừa đưa vào khai thác hơn 1 năm thì tuyến đường này cũng đã quá tải.
Theo kế hoạch, đoạn cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ mở rộng lên 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/h; đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mở rộng lên 6 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ thiết kế 100km/h.
Xe khách giường nằm đang chạy trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thì bất ngờ bốc cháy dữ dội từ phía đuôi xe.