vĐồng tin tức tài chính 365

Hai bảo mẫu bị truy tố vì hành hạ chết bé 17 tháng tuổi

2023-08-10 07:09

Theo truy tố của VKSND Hà Nội, An, 30 tuổi và Lành, 31 tuổi, cùng trú huyện Phú Xuyên, bị truy tố về tội Giết người, theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

VKS cáo buộc hai bị can không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm. Tháng 11/2022, họ rủ nhau mở lớp nhận trông giữ trẻ em, thuê nhà tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín.

Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp

Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Từ khi mở lớp đến ngày 1/3, An và Lành nhận trông giữ 7 cháu bé, trong đó có bé Bốp (tên gọi ở nhà) 17 tháng tuổi. Sáng ngày 23/2, bé lần đầu tiên được mẹ đưa đến gửi. 9h30 cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ thì Bốp chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc.

Nhà chức trách cáo buộc, bực tức, Lành bế bé Bốp vào, ném xuống tấm đệm xốp dưới nền nhà. Bé trai 17 tháng tuổi tiếp tục quấy khóc nên bị Lành quát, tát. An chứng kiến sự việc nhưng không nói gì. Khi thấy bé vẫn khóc, An dùng chân "dẫm, đạp vào bụng, ngực và vùng tai".

16h30 cùng ngày, mẹ Bốp đến đón và thấy tai bé bầm tím, được Làm trả lời do ngã vào rổ đồ chơi. Những ngày sau, gia đình tiếp tục mang bé đến gửi.

Bên trong lớp học của An và Lành. Ảnh: Công an cung cấp

Bên trong lớp học của An và Lành. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 26/3, do bận việc nên Lành nghỉ, chỉ còn An trông các cháu. Khoảng 9h30 phút, trước việc Bốp quấy khóc, An "dùng hai tay xách, ném" xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng trước khi bỏ vào trong bếp.

Khi quay ra, An thấy bé bất tỉnh, nôn nên gọi điện thoại cho Lành và tiếp tục đổ nước vào mặt, tát cho tỉnh nhưng không hiệu quả.

An gọi điện thoại báo mẹ bé đến lớp. VKS xác định khi người mẹ đến nơi, Bốp đã lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm nên đưa cấp cứu. Chiều 2/3, bé tử vong tại nhà.

Giám định pháp y kết luận, bé tử vong do suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục vì chấn thương sọ não nặng.

Lời kể của hai giáo viên đánh bé 17 tháng tử vong
 
 

Hải Thư - Nguyễn Hưng

Xem thêm: lmth.4199364-iout-gnaht-71-eb-tehc-ah-hnah-iv-ot-yurt-ib-uam-oab-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai bảo mẫu bị truy tố vì hành hạ chết bé 17 tháng tuổi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools