vĐồng tin tức tài chính 365

Sôi động Lễ khai mạc Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất, năm 2023

2023-08-10 11:27

Dự Lễ khai mạc có Đ/c Nguyễn Văn Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí Thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Kinh tế TW Đảng, nguyên Thống đốc NHNN; Đ/c Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Đ/c Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; Các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, nguyên Thống đốc NHNN; các đồng chí nguyên Lãnh đạo NHNN…

Về phía ngành Ngân hàng có Đ/c Nguyễn Thị Hồng- Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN; Đ/c Đào Minh Tú - Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ nhất; các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN; đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc NHNN, chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố, Lãnh đạo các TCTD cùng với 2.600 vận động viên và gần 3.000 cán bộ, đoàn viên, người lao động trong ngành Ngân hàng tới cổ vũ Lễ khai mạc Đại hội TDTT.

image

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng phát biểu chào mừng Đại hội TDTT

Tại Lễ khai mạc, phát biểu chào mừng Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thưa nhất, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất là chủ trương lớn, có ý nghĩa quan trọng được Ban Cán sự Đảng NHNN giao Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tổ chức, nhằm nâng cao sức khỏe, củng cố sức mạnh, khối đoàn kết của CNVCLĐ toàn Ngành. Thông qua Đại hội tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các đơn vị, tổ chức tín dụng trong toàn Ngành về lợi ích, vai trò của thể dục thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của người lao động, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ ngân hàng phát triển toàn diện trong giai đoạn mới. Đại hội cũng là nơi để tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện chuẩn mực đạo đức, văn hóa nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ Ngân hàng, đồng thời là dịp để các đơn vị trong ngành tuyên truyền, giới thiệu về văn hóa, thương hiệu đến toàn xã hội. Đại hội thể dục thể thao lần này cũng là dịp thể hiện những truyền thống tốt đẹp của ngành Ngân hàng, tạo phong trào thi đua rèn luyện thân thể đủ trí và lực để hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

C:Usershung.chukhanhDesktopKDK_6505.jpg

Các đoàn thể thao diễu hành tại Đại hội

Trải qua chặng đường 72 năm xây dựng và phát triển, ngành Ngân hàng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn. Trong giai đoạn hiện nay mặc dù còn nhiều khó khăn, phức tạp nhưng bằng sự đồng lòng, hợp sức của toàn ngành, chúng ta vẫn tiếp tục thực thi có hiệu quả các chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, góp phần kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định vĩ mô, tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. Để đạt được những kết quả đó, một phần quan trọng là do có sự đoàn kết, góp sức của toàn thể CNVCLĐ ngành Ngân hàng. Trong đó, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam luôn giữ vai trò là trung tâm tập hợp đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng. Kết quả hoạt động của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã góp phần động viên đoàn viên, người lao động thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Ngân hàng, đồng thời đóng góp vào thành tích chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng ghi nhận và đánh giá cao các mặt hoạt động của Công đoàn Ngành, trong đó có các hoạt động phong trào văn nghệ, thể thao, tạo khí thế sôi nổi, động viên CNVCLĐ tích cực tăng cường rèn luyện sức khỏe xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tin tưởng, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức Đại hội TDTT quy mô toàn Ngành, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ, kịp thời của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội; với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm các vận động viên; với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, công đoàn, thanh niên trong toàn Ngành; với sự hỗ trợ nhiệt tình của các cơ quan chức năng chuyên môn thể dục thể thao, Đại hội TDTT lần thứ nhất sẽ thành công tốt đẹp, đạt được nhiều mục tiêu ý nghĩa của Đại hội.

image

Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú phát biểu khai mạc Đại hội TDTT

Trước đó, phát biểu khai mạc Đại hội TDTT, Đ/c Đào Minh Tú Phó Thống đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT cho biết, trong những ngày tháng tám mùa thu lịch sử, Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất diễn ra cùng với khí thế thi đua sôi nổi của đoàn viên, lao động toàn ngành Ngân hàng chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm ngày Cách mạng 19/8 và Quốc khánh 2/9, đặc biệt chào mừng đại hội công đoàn các cấp, Đại hội VII Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và kỷ niệm 30 năm thành lập Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của ngành Ngân hàng, lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Đại hội là nơi hội tụ niềm tin, tinh thần đoàn kết, sức mạnh và khát vọng vươn lên của công chức, viên chức, người lao động, thể hiện ý chí phấn đấu vì một ngành Ngân hàng ổn định và phát triển. Đại hội là sân chơi chung, là cơ hội cho sự giao lưu, học hỏi, gắn bó, chia sẻ, hợp tác và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên toàn ngành. Đồng thời, đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, nét đẹp văn hóa của các đơn vị, tổ chức tín dụng trong ngành Ngân hàng đến toàn xã hội, đến với người dân và doanh nghiệp, với thông điệp “Vì sự phát triển của ngành Ngân hàng và sự phồn vinh của đất nước”.

Theo Phó Thống đốc, trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cùng sự đồng lòng, góp sức của đoàn viên, người lao động toàn Ngành, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã làm tốt chức năng vai trò của một tổ chức chính trị xã hội lớn trong ngành; trở thành mái nhà chung của đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng Việt Nam. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành Ngân hàng Việt Nam trong 72 năm qua và đóng góp quan trọng trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngày càng lớn mạnh, có đủ trí tuệ, bản lĩnh và sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

C:Usershung.chukhanhDesktopKDK_6535.jpg

Quang cảnh Lễ khai mạc Đại hội TDTT

Phó Thống đốc nhấn mạnh, Đại hội thể dục thể thao ngành Ngân hàng là ngày hội biểu dương sức mạnh của đoàn viên, người lao động toàn Ngành. Nội dung của Đại hội cũng nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần, động viên đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng tích cực rèn luyện sức khỏe, hăng hái, nỗ lực thi đua đoàn kết một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tổ chức Đại hội này cũng là dấu mốc phát triển mới của phong trào thể dục thể thao trong ngành Ngân hàng, là sự thể hiện quyết tâm thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở”.

image

 

image

Thống đốc NGuyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cùng các đại biểu, đại diện Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia thi đấu tại Đại hội

Tại Lễ Khai mạc, Ban tổ chức Đại hội đã Tặng cờ lưu niệm cho các Đoàn tham gia Đại hội.

Tiếp theo, vận động viên Trần Quốc Hùng - Đoàn vận động viên NHNN và Trọng tài quốc gia môn điền kinh Trần Mai Hạnh đã thay mặt các vận động viên tham dư Đại hội và trọng tài điều hành Đại hội đã tuyên thệ tể hiện quyết tâm thi đấu và điều hành trên tinh thần thể thao quyết tâm, trung thực, cao thượng, đúng Luật, công bằng, khách quan, đúng với Điều lệ của Đại hội TDTT ngành Ngân hàng.

image

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thực hiện nghi thức thắp sáng đài lửa Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất, năm 2023

Lễ khai mạc sôi động khi ngọn lửa truyền thống của Ngành ngân hàng 72 năm qua được Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng thắp sáng trên đài lửa của Đại hội. Đó là ngọn lửa của truyền thống, của vinh quang, của niềm tin chiến thắng, của sự đoàn kết hội tụ ý chí vươn lên của hơn 400.000 cán bộ trong toàn Ngành vì một ngân hàng thân yêu, một ngân hàng phát triển.

Đài lửa của Đại hội bừng sáng và cùng với đó là giai điệu hào hùng bài hát chính thức của Đại hội “Những trái tim ngân hàng” đã vang lên báo hiệu những ngày thi đấu của Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ nhất, năm 2023 sẽ diễn ra sôi nổi và thành công rực rỡ.

CKH (Ảnh: Mạnh Thắng)

Xem thêm: 805275VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sôi động Lễ khai mạc Đại hội TDTT ngành Ngân hàng lần thứ Nhất, năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools