vĐồng tin tức tài chính 365

Từ đêm nay, miền Bắc lại mưa to

2023-08-11 03:54
Mưa lớn gây ra lũ quét tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái hôm 5-8 - Ảnh: C.TUỆ

Mưa lớn gây ra lũ quét tại xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái hôm 5-8 - Ảnh: C.TUỆ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo đêm 10-8 và ngày mai, ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, có nơi trên 100mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 12-8.

Sau đó, từ khoảng ngày 16 đến 20-8 khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Những ngày đầu tháng 8, ở miền Bắc đã có mưa lớn kéo dài. Đặc biệt trong khoảng từ ngày 4 đến 6-8, mưa to đã gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở tại nhiều tỉnh vùng núi Bắc Bộ như Yên Bái, Sơn La, Lai Châu.

Sau nhiều ngày mưa kéo dài, đất ở trạng thái bão hòa nước, nếu có mưa lớn tiếp thì nguy cơ xảy ra lũ quét sạt lở đất tại nhiều điểm ở vùng núi Bắc Bộ là rất cao.

Thống kê của các tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng, Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Hòa Bình, Tuyên Quang, mưa lớn, sạt lở đất trong đầu tháng 8 đã làm 12 người chết, 3 người mất tích, 72 nhà bị sập, 676 nhà bị hư hại.

Về nông nghiệp có 803ha lúa, hoa màu, 1.422 con gia cầm, 28 con gia súc bị chết, cuốn trôi và 19ha diện tích nuôi thủy sản bị thiệt hại.

Về cơ sở hạ tầng, 163 công trình thủy lợi, nước sạch, kè, 19 điểm trường học và 1 cơ sở y tế bị sạt lở, hư hỏng...

Dòng người cõng gạo, nước, bình gas, cuốc, xẻng… vào tâm lũ ở Mù Cang ChảiDòng người cõng gạo, nước, bình gas, cuốc, xẻng… vào tâm lũ ở Mù Cang Chải

Hàng trăm đoàn viên thanh niên ở Mù Cang Chải (Yên Bái) cõng theo gạo, mì tôm, nước... cùng cuốc, xẻng vào tâm lũ tiếp tế lương thực cũng như khắc phục hậu quả.

Xem thêm: mth.72911802201803202-ot-aum-ial-cab-neim-yan-med-ut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ đêm nay, miền Bắc lại mưa to”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools