FWD Việt Nam công bố tăng vốn lên 19.102 tỉ đồng trong giai đoạn này, tiếp tục khẳng định cam kết phát triển lâu dài và bền vững tại thị trường Việt Nam. Đây là lần tăng vốn thứ 7 sau gần 7 năm hoạt động.
Cũng vào lúc này, FWD Việt Nam đã công bố ông Anantharaman Sridharan, một lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm với hơn 20 năm dẫn dắt ở nhiều vai trò khác nhau tại nhiều thị trường bảo hiểm trên khắp châu Á, đã trở lại thị trường Việt Nam để đảm nhận vai trò thuyền trưởng dẫn dắt Công ty viết tiếp câu chuyện thành công.
Là một người am hiểu sâu sắc về thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, ông Anantharaman cho rằng so với cách đây 5 năm, thị trường đã có nhiều thay đổi lớn, rất tích cực và phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới.
Theo đó, quy mô thị trường mở rộng với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh phân phối mới như bancassurance, đại lý tổ chức hay bảo hiểm kỹ thuật số. Đặc biệt, sự phát triển của công nghệ đang thay đổi và định hình lại sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm.
Bên cạnh đó, nhận thức của người dân về bảo hiểm đã được nâng cao rất nhiều. Chính vì vậy, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao và khắt khe hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp bảo hiểm phải thật sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong vấn đề quản lý chất lượng để luôn là điểm tựa tin cậy, mang lại sự bảo vệ về tài chính và sức khỏe cho người dân.
Theo ông Anantharaman, nếu nhìn thẳng vào thực tế thì thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang trong giai đoạn khó khăn, cần rà soát vấn đề chất lượng, tiến hành một số thay đổi cần thiết để nâng cao nhận thức và sự tự tin của khách hàng khi tham gia bảo hiểm, đó là nền tảng để thị trường phát triển bền vững.
Nhìn xa hơn về tương lai, tiềm năng trung hạn và dài hạn của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam rất lớn và vượt xa bất kỳ thách thức ngắn hạn nào.
"Vì vậy, đây cũng là thời điểm tuyệt vời để chúng tôi suy ngẫm và xây dựng chiến lược hành động nhằm tiếp tục 'thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm' trong chặng đường phía trước", ông nhấn mạnh.
Ngành bảo hiểm đang nhận được sự ủng hộ lớn của cơ quan quản lý. Theo Chiến lược Phát triển thị trường bảo hiểm của Chính phủ, đến năm 2025 có 15% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ; đến năm 2030 có 18% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ (so với tỉ lệ khoảng 11% hiện nay).
Bên cạnh các yếu tố nền tảng như tăng trưởng kinh tế, quy mô dân số, xu hướng phát triển công nghệ thì nền tảng pháp lý được kỳ vọng sẽ góp phần hỗ trợ cho thị trường bảo hiểm phát triển hơn nữa cả về "lượng" và "chất", tăng trưởng về quy mô, cải thiện về chất lượng, hướng tới phát triển an toàn, bền vững trong tương lai.
Nói về quyết định tăng vốn điều lệ ở thời điểm ngành đang gặp những thách thức lớn, vị truyền trưởng mới của FWD Việt Nam chia sẻ: "Vào những lúc khó khăn, doanh nghiệp nào thể hiện được sự kiên định và biết tận dụng các thế mạnh của mình sẽ biến khó khăn thành cơ hội và vươn lên.
Dân gian có câu ‘lửa thử vàng, gian nan thử sức’, nên chúng tôi xác định đây là thời điểm phù hợp để củng cố lợi thế là một tổ chức năng động và linh hoạt để phục hồi mạnh mẽ và tiếp tục tiên phong trong ngành bảo hiểm về ứng dụng công nghệ, trải nghiệm khách hàng và bảo hiểm dễ hiểu".
Tăng vốn để duy trì vị thế top đầu những doanh nghiệp bảo hiểm có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam và kiên định với tầm nhìn "thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm" là lời khẳng định mạnh mẽ nhất cho sự phát triển bền vững, lâu dài và tập trung vào khách hàng.
"Dù ở quy mô tập đoàn hay ở Việt Nam thì tất cả những nỗ lực mà chúng tôi thực hiện đều nhằm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm, từ một bảo hiểm phức tạp, khó hiểu sang một bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu, thân thiện và giúp khách hàng an tâm sống đầy", ông Anantharama khẳng định.
Tại Việt Nam, bằng rất nhiều nỗ lực như cắt giảm điều khoản loại trừ bảo hiểm, không sử dụng giấy tờ và tiền mặt trong giao dịch, thay đổi ngôn ngữ bảo hiểm theo hướng dễ hiểu, số hoá 100% trải nghiệm khách hàng, đưa bảo hiểm lên sàn thương mại điện tử, chăm sóc khách hàng ngay khi hợp đồng bảo hiểm đã kết thúc…, FWD đã có 4 năm liền dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (theo Báo cáo của Forrester năm 2019 & 2020 và Báo cáo của KPMG năm 2021 & 2022).
Trong gần 7 năm qua, có 3 yếu tố quan trọng giúp FWD Việt Nam tạo khác biệt và bứt phá đó là: tiềm lực tài chính vững mạnh, nền tảng công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân sự tài năng.
Việt Nam luôn là thị trường năng động và giàu tiềm năng tại Châu Á, trong khi đó, FWD Việt Nam là đại diện tiêu biểu cho mô hình số hóa hàng đầu trong khu vực và đồng thời là thị trường trọng điểm của Tập đoàn FWD. Do đó, công ty luôn nhận được sự đầu tư kịp thời và cần thiết từ tập đoàn, và việc tăng vốn điều lệ là một ví dụ điển hình.
Bên cạnh đó, FWD là công ty trẻ và được khởi tạo trong thời đại công nghệ kỹ thuật số, vì vậy có nhiều lợi thế trong việc ứng dụng công nghệ xuyên suốt và toàn diện, từ đó đã thực hiện số hoá 100% trải nghiệm khách hàng và góp phần thay đổi cách thức vận hành của bảo hiểm truyền thống tại Việt Nam.
Cuối cùng và cũng quan trọng nhất đó là con người. Công ty bảo hiểm này được biết đến có đội ngũ nhân sự luôn tâm huyết với tầm nhìn của công ty, sẵn sàng thích ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Đặc biệt, FWD Việt Nam cũng đã có nhiều năm liền nằm trong top đầu thị trường Việt Nam về số lượng MDRT, một minh chứng rõ ràng cho chất lượng đội ngũ kinh doanh.
"Trong bối cảnh đầy thử thách của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam hiện nay, chúng tôi cần thay đổi cách làm, nghĩ khác và nỗ lực hơn để thích nghi và tạo nên những điều khác biệt. Đây là thời điểm thích hợp để hành động. Chúng tôi phải tận dụng từng phút để tạo nên sự khác biệt nhằm mang lại các giá trị bền vững cho khách hàng, con đường sự nghiệp dài hạn cho đội ngũ và các giá trị tăng trưởng cho đối tác và cổ đông", ông Anantharaman phân tích.
"Tôi luôn suy nghĩ và mong muốn mọi gia đình ở Việt Nam đều nhận được sự bảo vệ và bảo đảm cho tương lai của gia đình mình. Đó là động lực để chúng tôi phát triển sản phẩm với nhiều quyền lợi thiết thực, đa dạng kênh phân phối và tăng cường số hoá để mang đến những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng", ông Anantharaman chia sẻ the6m.
Xem thêm: mth.535245180803202-man-teiv-iat-gnuv-neb-neirt-tahp-tek-mac-ut-uad-gnouc-gnat-dwf/nv.ertiout