vĐồng tin tức tài chính 365

Coach và Versace về "một nhà" trong cuộc chiến với LVMH

2023-08-11 10:47

Theo đại diện của Tapestry Inc, thỏa thuận trị giá 8,5 tỷ USD này có thể giúp họ cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ mạnh ở châu Âu.

Sau khi quá trình thương thảo và chuyển giao kết thúc, dự kiến ​​vào cuối năm 2024, hoạt động kinh doanh của Tapestry Inc sẽ gồm "sáu thương hiệu có tính bổ sung cao với phạm vi toàn cầu".

Doanh thu dự kiến hàng năm của Tapestry Inc có thể đạt hơn 12 tỷ USD trên hơn 75 quốc gia. Các công ty dự kiến tiết kiệm được 200 triệu USD từ sự kết hợp trong vòng ba năm kể từ khi thỏa thuận chính thức được  hoàn tất.

"Sự kết hợp giữa Coach, Kate Spade và Stuart Weitzman cùng với Versace, Jimmy Choo và Michael Kors tạo ra một ngôi nhà "sang trọng và mạnh mẽ’, mở ra cơ hội để nâng cao giá trị cho người tiêu dùng, nhân viên, cộng đồng và cổ đông của chúng tôi trên toàn thế giới. thế giới", Giám đốc điều hành Tapestry Joanne Crevoiserat cho biết.

Theo các điều khoản của thỏa thuận, các cổ đông của Capri sẽ nhận được 57  USD cho mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu của Capri tăng vọt 60% ngay khi thông tin được công bố, trong khi cổ phiếu của Tapestry giảm gần 6%.

Cả hai công ty đã thay đổi tên công ty mẹ trong những năm gần đây khi phát triển danh mục các thương hiệu thời trang. Coach đã đổi tên công ty mẹ thành Tapestry vào năm 2017 và Michael Kors chuyển sang Capri sau khi mua lại Versace vào năm 2018.

Coach và Versace về một nhà trong cuộc chiến với LVMH - Ảnh 1.

Ông chủ của LVMH luôn có mặt trong danh những người giàu nhất thế giới

Theo Neil Saunders, giám đốc điều hành của GlobalData, đây là một bước hợp lý cho các thương hiệu, bởi vì cả hai đều đang mở rộng trong những năm gần đây. Theo ông Saunders, mặc dù công ty mới không "có uy tín hoặc quy mô lớn như các đối thủ ở châu Âu", nhưng nó sẽ "có ảnh hưởng đáng kể trên thị trường xa xỉ."

 "Logic đằng sau bất kỳ thỏa thuận nào là bắt chước cách LVMH và Kering, những tập đoàn rất thành công trong việc nuôi dưỡng các thương hiệu thu hút phân khúc thị trường khác nhau. Các công ty quy mô cũng có năng lực quản lý và vận hành chung có thể sử dụng trên các thương hiệu một cách hiệu quả", ông Saunders nói.

Tuy nhiên, theo thống kê, chi tiêu cho hàng xa xỉ đã chậm lại trong những quý gần đây, đặc biệt là ở Mỹ. Giám đốc tài chính của LVMH, Jean-Jacques Guiony, cho biết, "các khách hàng có nhu cầu mua sắm không còn nhiều như trước đây" khi doanh số bán hàng giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Neil Saunders cho biết những dấu hiệu cảnh báo đó đã "gây áp lực lên Tapestry và Capri, cả hai đều đang tìm kiếm thị trường quốc tế để thúc đẩy tăng trưởng".

"An toàn hơn khi bắt tay vào các kế hoạch quốc tế táo bạo với tư cách là một thực thể lớn hơn", ông Saunders nói thêm.

Doanh thu tăng gấp đôi dự báo, LVMH củng cố vị thế doanh nghiệp giá trị nhất châu ÂuDoanh thu tăng gấp đôi dự báo, LVMH củng cố vị thế doanh nghiệp giá trị nhất châu Âu

VTV.vn - LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMUY) (LVMHF), tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới, đã báo cáo doanh thu quý 1 năm 2023 tăng trưởng 17%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83273630111803202-hmvl-iov-neihc-couc-gnort-ahn-tom-ev-ecasrev-av-hcaoc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Coach và Versace về "một nhà" trong cuộc chiến với LVMH”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools