vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch căn hộ ở TP Hồ Chí Minh tăng nhiệt trở lại

2023-08-11 12:00

Với hàng loạt chỉ đạo, hội nghị về tháo gỡ khó khăn bất động sản từ Chính phủ, giới chuyên gia nhận định thị trường đã có nhiều sự chuyển biến tích cực, đặc biệt là tạo được niềm tin cho xã hội. Đồng thời, sau 4 đợt hạ lãi suất cho vay tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn đã thúc đẩy giao dịch tăng trưởng trở lại.

Tại một sàn giao dịch, số lượng giao dịch căn hộ toàn quý I chỉ dừng lại ở mức vài trăm căn. Bước sang quý II, con số đã tăng lên hơn 2.000 căn, thậm chí một vài dự án trong thành phố còn bán được hơn 100 căn mỗi tháng.

"Đặc biệt, phân khúc căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân. Điển hình như những căn hộ tại TP Hồ Chí Minh có mức giá từ 1,5 - 3 tỷ đồng, tương đương với căn hộ studio, 1 phòng ngủ, 2 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu khách hàng khá nhiều", ông Trần Văn Chinh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Á Land, cho biết.

Theo số liệu cập nhật nguồn cung từ DKRA Việt Nam, lượng căn hộ trong tháng 7 tại TP.HCM đã tăng đột biến, đạt khoảng 3.800 căn, gấp 3,5 lần so với tháng trước. Trong khi lượng tiêu thụ cũng tăng gần 3 lần so với tháng 6. Nguyên nhân là các chủ đầu tư đã cơ cấu lại phân khúc, đáp ứng nhu cầu ở thực, hỗ trợ tiến độ thanh toán dài hơi, giảm giá bán… Đặc biệt, các giải pháp tháo gỡ cho thị trường bất động sản từ Chính phủ đã bắt đầu có tác dụng.

Giao dịch căn hộ ở TP Hồ Chí Minh tăng nhiệt trở lại - Ảnh 1.

Động thái kéo giảm lãi suất cho vay về quanh mức 9%/năm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao dịch bất động sản tăng trở lại. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Đây là tín hiệu rất lạc quan và tích cực trong thời gian vừa qua, khi 6 tháng đầu năm, thị trường rất trầm lắng, khó khăn, tháng 7 vừa qua lại là tín tích cực. Nó cũng dự báo rằng đà phục hồi sẽ tiếp diễn trong những tháng", ông Võ Hồng Thắng, Giám đốc Mảng dịch vụ Tư vấn và Phát triển dự án, DKRA Việt Nam, cho hay.

Theo khảo sát từ công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, xu hướng chi trả khi người dân mua căn hộ tại TP Hồ Chí Minh hiện rơi vào khoảng 2 - 4 tỷ đồng, tức là phân khúc căn hộ trung cấp. Đây cũng là số tiền chiếm phần lớn trong tất cả các giao dịch thời gian gần đây, bao gồm cả sử dụng nguồn vốn vay.

Do đó, động thái kéo giảm lãi suất cho vay về quanh mức 9%/năm cũng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy giao dịch bất động sản tăng trở lại.

"Lãi suất có thể quay về mức từ 8 - 10%, là mức có khả năng kích cầu phần nào trở lại cho thị trường nhà ở. Nếu như nhìn lại trước đây, giai đoạn 2018 - 2019, mặt bằng lãi suất 8 - 10% và thị trường vẫn có thể hấp thụ tốt", bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc, Bộ phận Nghiên cứu Savills Việt Nam, nhận định.

Tuy nhiên, hiện TP Hồ Chí Minh vẫn còn tập trung nhiều căn hộ hạng sang dẫn đến người mua khó tiếp cận nhà ở. Theo Savills Việt Nam, các phân khúc trên thị trường sẽ đảo chiều trong nửa năm còn lại, căn hộ giá rẻ, trung cấp chiếm gần như toàn bộ nguồn cung. Trong khi căn hộ hạng sang chỉ còn 7%. Điều này được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy giao dịch bất động sản tăng trưởng trong thời gian tới.

Giá cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội đồng loạt tăng caoGiá cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội đồng loạt tăng cao

VTV.vn - Giá cho thuê căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục tăng thời gian qua khiến nhiều người thuê chật vật, tìm phương án hợp lý.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37663540111803202-ial-ort-teihn-gnat-hnim-ihc-oh-pt-o-oh-nac-hcid-oaig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giao dịch căn hộ ở TP Hồ Chí Minh tăng nhiệt trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools