vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM triển khai công cụ cảnh báo 'tình hình sức khỏe tài chính bệnh viện'

2023-08-12 09:57
Người dân chờ khám bệnh, nhận thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) - Ảnh: X.MAI

Người dân chờ khám bệnh, nhận thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP.HCM) - Ảnh: X.MAI

Sở Y tế TP.HCM sáng 12-8 cho biết đã phối hợp Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) triển khai xây dựng công cụ "Hệ thống chỉ số cảnh báo sớm và các báo cáo quản trị tài chính nội bộ cho giám đốc và trưởng phòng tài chính bệnh viện”.

Công cụ này sẽ giúp các giám đốc kịp thời phát hiện tình huống và có giải pháp phù hợp khi xuất hiện các cảnh báo “đỏ”. Theo đó, Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Mắt được chọn để phối hợp với các chuyên gia của ngân hàng tiến hành xây dựng công cụ thiết thực này.

Sở Y tế cho hay bên cạnh những chuyển biến tích cực khi thực hiện tự chủ tài chính tại các bệnh viện công lập, điều đáng lo ngại khi một số bệnh viện đã gặp không ít khó khăn trong quá trình quản lý tài chính bệnh viện.

Cụ thể như hoạt động giám sát, đánh giá nguồn thu, chi tài chính nhằm hỗ trợ giám đốc các bệnh viện ra quyết định liên quan tài chính còn có sự khác biệt giữa các bệnh viện với nhau. 

Thậm chí bị thâm hụt tài chính do mất cân đối giữa thu và chi nhưng chưa được bệnh viện phát hiện kịp thời…

Bên cạnh đó, hàng loạt thách thức đặt ra với giám đốc bệnh viện như làm thế nào để quản lý dòng tiền hiệu quả; làm thế nào nhận được cảnh báo sớm các công nợ phải và sẽ trả, lương và tạm ứng nhân viên; làm thế nào nâng cao đời sống nhân viên y tế trong tình hình mới...

"Công cụ hỗ trợ này đang trong giai đoạn hoàn thiện và triển khai thử nghiệm tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Mắt, Sở Y tế sẽ tổ chức giới thiệu công cụ này trong thời gian sớm nhất để nhân rộng đối với các bệnh viện có nhu cầu và đáp ứng đủ các yêu cầu về hạ tầng công nghệ thông tin và quản lý thông tin bệnh viện", Sở Y tế TP.HCM thông tin.

Bí quyết nào giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả?Bí quyết nào giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả?

Khảo sát gần đây từ Techcombank cho hay phần lớn người dùng hiện đại hằng ngày vẫn luôn phải đối mặt với những áp lực nhất định về tài chính.

Xem thêm: mth.9095108021803202-neiv-hneb-hnihc-iat-eohk-cus-hnih-hnit-oab-hnac-uc-gnoc-iahk-neirt-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM triển khai công cụ cảnh báo 'tình hình sức khỏe tài chính bệnh viện'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools