vĐồng tin tức tài chính 365

Bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra con trai ông Biden

2023-08-12 09:57
Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: REUTERS

Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: REUTERS

Ngày 12-8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland tuyên bố công tố viên David Weiss - người đệ đơn cáo buộc hình sự đối với ông Hunter Biden, sẽ có thêm thẩm quyền điều tra xem con trai ông Biden có tham gia hoạt động kinh doanh bất hợp pháp hay không.

Theo Hãng tin Reuters, việc ông Garland bổ nhiệm ông Weiss xảy ra khi các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ đe dọa tiến hành điều tra luận tội về cáo buộc Tổng thống Biden được hưởng lợi từ các hoạt động kinh doanh của con trai mình.

Ông Weiss, ban đầu được cựu tổng thống Donald Trump bổ nhiệm vào vị trí công tố viên cho bang Delaware, tiếp tục ở lại vị trí này dưới thời chính quyền ông Biden.

Việc được bổ nhiệm làm công tố viên đặc biệt cũng mang lại cho ông Weiss sự độc lập cao hơn so với các công tố viên liên bang thường được hưởng.

Trước đó, Đảng Cộng hòa cáo buộc ông Biden thu lợi từ các dự án kinh doanh của con trai ông ở Ukraine và Trung Quốc. Song phía Cộng hòa chưa đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về hành vi sai trái này.

Hồi tháng 7 vừa qua, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy cho biết Hạ viện có thể khởi động một cuộc điều tra luận tội vào mùa thu năm nay.

Nhà Trắng đã bác bỏ những cáo buộc trên là "thuyết âm mưu điên rồ", đồng thời khẳng định ông Biden không tham gia vào công việc kinh doanh của con trai mình.

Một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm do ông Weiss tiến hành đã không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào cho thấy ông Hunter Biden lạm dụng quyền lực chính trị của cha mình vì lợi ích cá nhân.

Ông Hunter Biden, 53 tuổi, từng làm việc với tư cách là nhà vận động hành lang, luật sư, nhà tư vấn và chủ ngân hàng đầu tư. Ông Hunter Biden cho biết bản thân đã phải vật lộn với chứng nghiện rượu và sử dụng cocaine.

Ông Weiss buộc tội ông Hunter Biden không nộp thuế trong năm 2017 và 2018 và sở hữu súng bất hợp pháp trong khi nghiện ma túy.

Một thẩm phán liên bang vào tháng 7 đã bác bỏ một thỏa thuận cho phép ông Hunter Biden nhận tội về các khoản thuế và tránh bị buộc tội sử dụng súng.

Giá xăng dầu làm khó ông BidenGiá xăng dầu làm khó ông Biden

Tổng thống Joe Biden muốn đẩy mạnh chiến dịch tái tranh cử bằng cách cam kết giảm lạm phát và chứng minh sức mạnh của nền kinh tế Mỹ. Trong bối cảnh đó, việc giá xăng liên tục tăng có thể là lực cản cho nỗ lực của vị tổng thống 80 tuổi.

Xem thêm: mth.87384248021803202-nedib-gno-iart-noc-art-ueid-teib-cad-neiv-ot-gnoc-meihn-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bổ nhiệm công tố viên đặc biệt điều tra con trai ông Biden”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools