vĐồng tin tức tài chính 365

Vàng vẫn bị “mắc kẹt”

2023-08-12 19:18

Giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch tệ nhất trong gần 2 tháng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần này, trong khi giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch tồi tệ nhất trong 7 tuần, giá vàng trong nước tiếp tục tuần tăng giá.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần 12/8, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,8 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và không đổi ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,8 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Với mức giá đóng cửa tuần này, giá vàng trong nước cả nước ghi nhận mức tăng 200 nghìn đồng/lượng, tương đương mức 0,3% về giá trị.

Trong khi đó, giá vàng thế giới trải qua tuần giao dịch tồi tệ nhất trong 7 tuần, do đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao trong bối cảnh các nhà đầu tư xem xét số liệu lạm phát mới nhất của Mỹ và chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế vào cuối ngày.

Kim loại quý này đã mất 1,2% giá trị trong tuần này do chỉ số đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm có tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Khép phiên 11/8, giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.917,73 USD/Ounce, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 7/7 trước đó. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ nhích nhẹ 0,1% lên 1.950,20 USD/Ounce.

Vàng bị "mắc kẹt"

Vàng vẫn bị “mắc kẹt” - Ảnh 1.

Vàng khó có thể tìm được lực kéo trong môi trường hiện tại. (Ảnh: Bloomberg)

Các chuyên gia cho rằng, vàng khó có thể tìm được lực kéo trong môi trường hiện tại. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, nhu cầu của các ngân hàng trung ương với vàng vẫn rất tốt và sẽ không biến mất một sớm một chiều. Điều này sẽ kìm hãm đà rớt giá của vàng trong môi trường khó khăn hiện tại.

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đánh giá, mặc dù đang vật lộn tìm động lực tăng mới nhưng thị trường vàng vẫn ở trạng thái khá tốt. Trong báo cáo mới đây, WGC lưu ý rằng, nhu cầu vật chất lành mạnh đã đẩy giá vàng trung bình hàng quý lên mức cao nhất trong quý thứ hai.

Các chuyên gia cho rằng, sự quan tâm đối với vàng vẫn mạnh, nhưng thị trường tiếp tục thiếu chất xúc tác để bật lên khỏi mức 2.000 USD/Ounce.

Rào cản lớn nhất đối với giá vàng vẫn là lập trường "diều hâu" của Fed. Bất chấp các mối đe dọa ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ, nhưng Fed vẫn chưa có câu trả lời dứt khoát về thời điểm kết thúc chu kỳ thắt chặt của mình. Cũng chính vì thế, các chuyên gia nhận định, vàng vẫn sẽ "mắc kẹt" cho đến khi bức tranh kinh tế trở nên rõ ràng hơn.

Ole Hansen - người đứng đầu bộ phận Chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết, ông cũng nhận thấy giá vàng đang gặp khó khăn khi chi phí cơ hội để nắm giữ kim loại quý tiếp tục tăng. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư thất vọng với việc nắm giữ vàng khi họ thanh lý các vị thế của mình và chuyển sang thị trường chứng khoán.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức tăng vững chắc trong tuần kết thúc vào ngày 18/8. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường vẫn thận trọng khi họ chờ đợi hướng đi dứt khoát từ các chỉ báo kinh tế và xu hướng kỹ thuật.

Giá vàng giảm sau báo cáo lạm phát MỹGiá vàng giảm sau báo cáo lạm phát Mỹ

VTV.vn - Giá vàng thế giới sáng nay (11/8) tiếp tục giảm về gần ngưỡng 1.900 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng trong nước ổn định quanh mốc 67 triệu đồng/lượng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.80790518121803202-tek-cam-ib-nav-gnav/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vàng vẫn bị “mắc kẹt””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools