vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng lừa đảo “chạy” dự án bến du thuyền chiếm đoạt 18 tỷ đồng

2023-08-12 19:38

Ngày 9/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã thực hiện các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Nho Cầm (60 tuổi, ngụ P.Nam Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Nguyễn Nho Cầm.

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2018, ông L.B.K. - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch K.L. (trụ sở tại TP.Đà Nẵng) biết được thông tin UBND TP.Đà Nẵng có chủ trương kêu gọi đầu tư dự án (DA) Bến du thuyền khu vực cảng Sông Hàn nên muốn đầu tư.

Ông K. tìm hiểu thủ tục, tính khả thi của DA. Cuối năm 2018, ông K. vào TP.HCM, gặp người đàn ông tự giới thiệu có khả năng xin được cấp chủ trương đầu tư DA trên.

Người này ra điều kiện là ông K. phải đưa 20 tỷ đồng để quan hệ ngoại giao. Ông K. đồng ý và được người đàn ông giới thiệu gặp ông Nguyễn Nho Cầm là giám đốc một doanh nghiệp, đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Đến ngày 21/12/2018, ông K. gặp ông Cầm và đến ngân hàng lập biên bản thỏa thuận với nội dung Công ty K.L. chi 20 tỷ đồng để mở tài khoản do ông K. và ông Cầm cùng đồng chủ tài khoản.

Theo giao ước của 2 người, khi công ty K.L. được chấp thuận chủ trương đầu tư DA thì ông K. và ông Cầm cùng ký giải ngân 20 tỷ để giao cho ông Cầm.

Tuy nhiên trong các ngày 26 và 28/2/2019, ông Cầm đề nghị Công ty K.L. và ông K. giải ngân 20 tỷ đồng để lo các thủ tục nhằm đẩy nhanh tiến độ xin DA. Cầm cam kết đến ngày 30/3/2019 sẽ giao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư DA. Ông K. thực hiện, đến ngân hàng rút tiền mặt giao cho ông Cầm.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Nho Cầm.

Đến hẹn, không thấy ông Cầm giao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư DA và biết không có kết quả nên ông K. tố cáo ông Cầm đến cơ quan chức năng. Cầm trả lại được 2 tỷ đồng. Qua điều tra, Công an xác định, Cầm chiếm đoạt của Công ty K.L. số tiền 18 tỷ đồng.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý, mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các đối tượng khác liên quan.

Cơ quan Công an cũng thông báo, ai là bị hại hoặc biết thông tin liên quan đến vụ việc thì liên hệ đến Công an TP.Đà Nẵng (47 Lý Tự Trọng, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) hoặc qua SĐT 0922243243 gặp điều tra viên Huỳnh Trân Đức để cung cấp thông tin, được hướng dẫn giải quyết.

Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.989051_gnod-yt-81-taod-meihc-na-ud-yahc-oad-aul-gnout-iod-tab/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Bắt đối tượng lừa đảo “chạy” dự án bến du thuyền chiếm đoạt 18 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools