vĐồng tin tức tài chính 365

Dân Ukraine vẫn tắm biển Odessa mặc nguy cơ không kích, thủy lôi

2023-08-13 13:36
Thành phố Odessa nổi tiếng với các bãi biển đẹp từng rất thu hút cả người dân Ukraine lẫn du khách Nga - Ảnh: rucksackramblings.com

Thành phố Odessa nổi tiếng với các bãi biển đẹp từng rất thu hút cả người dân Ukraine lẫn du khách Nga - Ảnh: rucksackramblings.com

Theo Đài CNN ngày 13-8, chính quyền thành phố cảng Odessa (Ukraine) ngày 12-8 thông báo cho phép người dân tắm biển trở lại ở một số bãi biển. 

Các khu vực khác ở Biển Đen vẫn bị cấm hoạt động khi có cảnh báo không kích.

Thành phố Odessa đã liên tục phải hứng chịu những cuộc không kích của Nga trong 17 tháng qua. Quan chức địa phương đã phải đóng cửa các bãi biển và khu nghỉ dưỡng ở đây do lo ngại thủy lôi nằm rải rác ở vùng biển này. Dù vậy người dân vẫn tranh thủ tắm biển.

Những ngày qua sau khi rút khỏi thỏa thuận ngũ cốc, Nga liên tục không kích vào các vị trí ở Odessa, trong đó có khu vực cảng biển, hủy hoại các kho ngũ cốc.

Chính quyền tiếp tục lo ngại rủi ro môi trường tại các bãi biển ở Odessa sau sự cố vỡ đập Nova Kakhovka hồi tháng 6-2023, gọi đó là mối lo ngại cho sức khỏe của người dân.

Người đứng đầu chính quyền quân sự Odessa, ông Oleh Kiper, thông báo trên Telegram rằng một số khu vực bơi lội và giải trí sẽ được mở cửa từ 8h đến 20h. Các bãi biển khác sẽ được mở cửa sau khi quá trình kiểm tra hoàn tất, ông Kiper nói thêm.

Xuồng cứu sinh và lưới chống mìn sẽ được triển khai ở trong khu vực bãi tắm. Một nhân viên cứu hộ có tên Oleksandr nói rằng tấm lưới sẽ được gắn ở giữa hai cầu tàu, ngăn người dân gặp phải thủy lôi ở vùng nước nông.

Ngoài ra nhân viên cứu hộ sẽ dễ dàng quan sát được thủy lôi bị chặn bởi tấm lưới chống mìn và có thể nhanh chóng triển khai xử lý.

Ukraine cũng sẽ điều thêm các thợ lặn để rà soát khu vực Biển Đen nếu cần thiết. Chính quyền cũng sẽ triển khai dọn dẹp bãi biển hằng ngày, ông Oleh Kiper thông báo.

Trong một bài đăng trên Telegram, chính quyền thành phố Odessa cho biết các nơi trú ẩn gần bãi biển trong tình huống không kích cũng được mở lại, vị trí cụ thể được gắn trên các bảng thông báo được đặt trong khu vực.

Ukraine tố Nga không kích cảng ở Odessa trong đêmUkraine tố Nga không kích cảng ở Odessa trong đêm

Ngày 27-7, Ukraine tố Nga không kích trong đêm vào cảng ở Odessa. Trong khi đó Nga tuyên bố đẩy lùi thêm các nhóm tấn công của Ukraine.

Xem thêm: mth.89330351131803202-iol-yuht-hcik-gnohk-oc-yugn-cam-assedo-neib-mat-nav-eniarku-nad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dân Ukraine vẫn tắm biển Odessa mặc nguy cơ không kích, thủy lôi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools