vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức thế giới 14-8: Lãnh đạo Triều Tiên lái xe bọc thép; Quân Nga đặt 5 quả mìn mỗi m2

2023-08-14 07:31
Một thành viên thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 của Ukraine rà phá bom mìn ở khu vực Donetsk, đông Ukraine - Ảnh: ANADOLU AGENCY

Một thành viên thuộc Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 35 của Ukraine rà phá bom mìn ở khu vực Donetsk, đông Ukraine - Ảnh: ANADOLU AGENCY

Tin tức thế giới nổi bật là chiến sự Nga - Ukraine

* Quân Nga đặt 5 quả mìn/m2 để ngăn Ukraine phản công. Trả lời phỏng vấn báo The Guardian (Anh) đăng ngày 13-8, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết tại một số nơi trên tiền tuyến, quân đội Ukraine phát hiện tới 5 quả mìn trên mỗi 1m2 lãnh thổ. 

Đây được cho là mìn do quân đội Nga đặt để cố gắng ngăn chặn cuộc phản công của Ukraine.

Ông đánh giá Ukraine giờ đây trở thành quốc gia có nhiều bom, mìn trên lãnh thổ nhất thế giới và cho biết quân đội của họ đang thiếu hụt trầm trọng nhân lực cũng như thiết bị để có thể dọn sạch bom, mìn ở tiền tuyến.

* Thủ tướng Đức kêu gọi nỗ lực ngoại giao lớn hơn nữa để chấm dứt xung đột Nga - Ukraine. Trong cuộc phỏng vấn trên Đài ZDF (Đức) phát ngày 13-8, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đánh giá hội nghị hòa bình Ukraine diễn ra ở thành phố Jeddah (Saudi Arabia) gần đây là sự kiện "rất đặc biệt", đồng thời kêu gọi cần có nỗ lực ngoại giao lớn hơn để chấm dứt xung đột đang diễn ra giữa Nga và Ukraine.

"Việc chúng ta tiếp tục các cuộc đàm phán như thế này là hợp lý vì chúng gia tăng áp lực buộc Nga phải nhận ra rằng họ đã đi theo con đường sai lầm và rằng họ phải rút quân" - ông Scholz nói.

* Báo New York Times: Cuộc phản công của Ukraine có thể thành công mà không cần tiêm kích F-16. Trong bài viết đăng ngày 13-8, tờ báo của Mỹ viết: "Liệu những chiếc tiêm kích F-16 có tạo ra sự khác biệt trong cuộc phản công của Ukraine hay không? 

Hầu hết chuyên gia quân sự nghi ngờ về điều này và nói rằng Kiev vẫn có thể thắng thế mà không cần chúng".

Các tin tức thế giới khác

* Ông Kim Jong Un thăm nhà máy tên lửa, lái xe chiến đấu bọc thép. Sáng 14-8, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) tường thuật lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa đến thăm các nhà máy quân sự quan trọng, trong đó có một nhà máy sản xuất tên lửa chiến thuật.

Ông Kim bày tỏ hài lòng với "sự tập trung gần đây vào sản xuất tên lửa chiến thuật" và "mở rộng năng lực sản xuất" của một trong các nhà máy trong chuyến thăm tuần trước.

Ảnh chụp (không ghi rõ thời gian) được truyền thông Triều Tiên đăng ngày 14-8-2023 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm một nhà máy quân sự quan trọng - Ảnh: KCNA

Ảnh chụp (không ghi rõ thời gian) được truyền thông Triều Tiên đăng ngày 14-8-2023 cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thăm một nhà máy quân sự quan trọng - Ảnh: KCNA

KCNA cho biết ông Kim cũng trình bày mục tiêu cải thiện việc sản xuất tên lửa, ca ngợi khả năng hoạt động mới nhất của đạn pháo và đích thân lái một chiếc xe chiến đấu bọc thép.

Đây là chuyến thăm mới nhất trong một loạt chuyến thăm của ông Kim Jong Un tới các cơ sở quân sự, nơi ông nhấn mạnh về việc sản xuất vũ khí hàng loạt.

* Nga cập nhật thông tin về tàu thăm dò Mặt trăng Luna-25. Ngày 13-8, Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) đã cập nhật thông tin về sứ mệnh của Luna-25 đang diễn ra, xác nhận tàu thăm dò tự động này đã bật thành công thiết bị khoa học của mình và tất cả hệ thống đang hoạt động bình thường. 

Nga đã phóng tàu thăm dò Mặt trăng Luna-25 vào không gian rạng sáng 11-8 (theo giờ địa phương), đánh dấu bước khởi động lại chương trình thăm dò Mặt trăng của nước này sau gần 50 năm.

* Đoàn xe chở công dân Trung Quốc bị tấn công ở Pakistan. Hãng tin AP, Đại sứ quán Trung Quốc tại Pakistan cho biết lực lượng nổi dậy đã nổ súng nhằm vào một đoàn xe chở công dân Trung Quốc ở tỉnh Balochistan, tây nam Pakistan vào ngày 13-8.

Họ thông tin không có người Trung Quốc thương vong trong vụ tấn công, đồng thời "lên án mạnh mẽ hành động khủng bố này" và kêu gọi nhà chức trách điều tra, trừng phạt thủ phạm cũng như ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy xảy ra trong tương lai.

Trải cờ tổ quốc trên biển

Một nhóm 145 vận động viên bơi lội đã cùng nhau thực hiện ý tưởng trải dài lá quốc kỳ 78 mét để chào mừng Ngày quốc khánh thứ 78 sắp tới (17-8) của Indonesia. Ảnh chụp tại TP Makassar, thủ phủ tỉnh South Sulawesi, Indonesia vào ngày 12-8 - Ảnh: AFP

Một nhóm 145 vận động viên bơi lội đã cùng nhau thực hiện ý tưởng trải dài lá quốc kỳ 78m để chào mừng Ngày quốc khánh thứ 78 sắp tới (17-8) của Indonesia. Ảnh chụp tại TP Makassar, thủ phủ tỉnh South Sulawesi, Indonesia vào ngày 12-8 - Ảnh: AFP

Tin tức thế giới 13-8: Ukraine nhận thêm vũ khí, chiếm lại một số khu vực; Giá gạo tăng tiếpTin tức thế giới 13-8: Ukraine nhận thêm vũ khí, chiếm lại một số khu vực; Giá gạo tăng tiếp

Giá gạo tiếp tục tăng do nguồn cung bất ổn; Ông Zelensky cảm ơn Đức đã gửi hệ thống phòng không Patriot; Ukraine tái chiếm một số khu vực ở phía Nam; Tháp Eiffel bị dọa đánh bom... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 13-8.

Xem thêm: mth.2422015041803202-2m-iom-nim-auq-5-tad-agn-nauq-peht-cob-ex-ial-neit-ueirt-oad-hnal-8-41-ioig-eht-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức thế giới 14-8: Lãnh đạo Triều Tiên lái xe bọc thép; Quân Nga đặt 5 quả mìn mỗi m2”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools