vĐồng tin tức tài chính 365

Mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn

2023-08-14 13:14

Ngày 12/8, Hồng Anh bị Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) Công an TP HCM phối hợp Công an quận 1 bắt, điều tra hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi.

Đường dây mua bán trẻ sơ sinh

Hồng Anh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Vy

Trước đó, cảnh sát phát hiện Hồng Anh dùng tài khoản Facebook và Zalo "Kimthao le" thường xuyên đăng nội dung cho, nhận con nuôi là trẻ sơ sinh. Người phụ nữ này cũng tham gia các nhóm kín "Hội cho nhận con nuôi do hoàn cảnh", "Hội hiếm muộn tìm mang thai hộ cho nhận con, hiến trứng & thận hiến tạng".

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Hồng Anh thường tiếp cận các thai phụ gần ngày sinh nhưng không muốn nuôi con, đề nghị "cho con đi làm con nuôi" sẽ nhận được tiền bù đắp. Khi họ nhận lời, người này đưa về phòng trọ tại khu vực vắng vẻ, kín đáo, nuôi dưỡng chờ ngày sinh.

Mặt khác, Hồng Anh cũng tìm vợ chồng hiếm muộn gợi ý mua trẻ, nếu kèm giấy chứng sinh sẽ có giá cao hơn. Tiếp đó, người phụ nữ này hướng dẫn sản phụ (muốn cho con) khai với bệnh viện là làm mất giấy tờ tùy thân, đưa thông tin giả để bệnh viện cấp giấy chứng sinh mang tên gia đình nhận nuôi trẻ.

Bé trai được giao lại cho Trung tâm bảo trợ chăm sóc. ảnh: Nhật Vy

Bé trai được giao lại cho Trung tâm bảo trợ chăm sóc. ảnh: Nhật Vy

Mới đây, khi Hồng Anh đang mua bé trai một tháng tuổi với giá gần 17 triệu đồng trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1) để bán lại thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Mẹ đứa trẻ khai sinh con ở Bến Tre, gia đình nghèo khó không thể nuôi nên đã làm thủ tục gửi con tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội của tỉnh này. Hồng Anh biết chuyện đã liên hệ, đề nghị "bồi dưỡng tiền" để chị đón con về giao cho cô ta.

Theo cơ quan điều tra, mẹ bé trai vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi dưỡng con nên giao dịch với Hồng Anh. Hành vi của chị này chưa đủ cơ sở xử lý hình sự. Riêng cháu bé được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội TP HCM để chăm sóc.

Cảnh sát đang mở rộng điều tra vụ án, làm rõ việc Hồng Anh đã mua bán nhiều trẻ em khác.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.1001464-nog-ias-o-hnis-os-ert-nab-aum/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mua bán trẻ sơ sinh ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools