Chiều 14/8, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công ty TNHH Tiki đã ký kết phối hợp thực hiện Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" và chương trình xây dựng "Thương hiệu nông sản Cần Giờ". Theo đó, hơn 60 mặt hàng nông sản được chứng nhận OCOP 3 sao và 4 sao của TP Hồ Chí Minh cũng như nông sản của một số địa phương khu vực ĐBSCL sẽ được phân phối trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Ký kết hợp tác thực hiện Chương trình "1.000 câu chuyện sản phẩm OCOP" và chương trình xây dựng "Thương hiệu nông sản Cần Giờ".
Để thực hiện việc mở kênh phân phối cho sản phẩm OCOP, các sở và doanh nghiệp tham gia sẽ hợp tác chia sẻ thông tin, sản phẩm trọng tâm, chủ lực của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành trong chương trình liên kết vùng. Đồng thời, nghiên cứu khảo sát về mức độ hiểu biết của người tiêu dùng với sản phẩm OCOP, những rào cản hiện tại của khách hàng khi tìm, mua các sản phẩm này.
Theo ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm tiêu dùng của Tiki, hiện tại, mức độ phổ biến và tìm kiếm của người tiêu dùng với sản phẩm OCOP chưa cao, giá bán và chưa tương xứng với hiệu quả và ít kênh phân phối. Tham gia chương trình này, doanh nghiệp mong muốn tăng mức độ hiểu biết của người tiêu dùng, đảm bảo giá bán tương xứng và đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP. Ông cũng cho biết, sẽ đề xuất trên sàn của doanh nghiệp, sẽ có những clip kể quá trình hình thành, giá trị và ý nghĩa của sản phẩm OCOP để người tiêu dùng cảm nhận được sản phẩm.
Bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp nhận định: Việc lên sàn thương mại sẽ tạo điều kiện rất tốt cho các mặt hàng OCOP của tỉnh, tuy nhiên, để làm được việc này, cần tập huấn cho các chủ thể làm quen với quy trình vận hành trên sàn, đầu tư vào thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm,…
"Các sở ngành cam kết đồng hành, chia sẻ với nhau, bổ sung nguồn lực để thúc đẩy tiêu thụ cho các mặt hàng OCOP được tốt nhất. Chúng tôi nỗ lực để làm ra chuỗi tiêu thụ sản phẩm mức cao", ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nói.
Việc ký kết xây dựng thương hiệu và phân phối có hiệu quả các sản phẩm OCOP giúp nâng tầm sản phẩm nông nghiệp chủ lực của thành phố nói riêng, định vị giá trị thương hiệu tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đến nay, TP Hồ Chí Minh đã có 66 sản phẩm được công nhận đạt OCOP, trong đó có một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực, nhưng sức tiêu thụ tại thị trường trong nước chưa đạt như kỳ vọng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.31625430241803202-ut-neid-iam-gnouht-nas-nel-es-poco-mahp-nas-ueihn/et-hnik/nv.vtv