vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm ít nhất 1% lãi khoản vay cũ

2023-08-15 17:48

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng giảm lãi suất khoản vay hiện hữu và khoản vay mới, phấn đấu mức giảm ít nhất từ 1,5% đến 2% một năm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

Theo đó, các nhà băng phải báo cáo kế hoạch giảm lãi suất trước ngày 25/8. Còn kết quả giảm lãi suất dư nợ hiện hữu và khoản cho vay mới phải được gửi về Ngân hàng Nhà nước trước 8/1/2024.

Từ đầu năm tới nay, Ngân hàng Nhà nước đã ba lần giảm trần lãi suất huy động và các loại lãi suất điều hành khác nhằm định hướng xu hướng lãi suất của thị trường. Lãi suất huy động theo đó, giảm nhanh và mạnh. Từ mức cao nhất trên 10% vào hồi đầu năm, lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện về vùng 7,5-7,6% một năm.

Còn với lãi suất cho vay, một số nhà băng gần đây tung nhiều gói ưu đãi giảm lãi suất khoản vay mới để kích cầu tín dụng trong bối cảnh tăng trưởng cho vay ảm đạm.

Lãi suất khoản vay cũ tại các nhà băng cũng đã có sự điều chỉnh, tuy nhiên giảm chậm hơn so với lãi suất khoản vay mới. Tùy từng nhà băng và nhóm khách hàng, lãi suất khoản vay hiện hữu giảm khoảng 1% đến 2% từ đầu năm tới nay.

Quỳnh Trang

Xem thêm: lmth.2902464-uc-yav-naohk-ial-1-tahn-ti-maig-uac-uey-coun-ahn-gnah-nagn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm ít nhất 1% lãi khoản vay cũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools