vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt giữ đối tượng bắt cóc bé trai đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng, bắn bị thương Cảnh sát

2023-08-15 19:39
Hình ảnh đối tượng Trung qua camera an ninh

Theo thông tin ban đầu, đối tượng gây án là Nguyễn Đức Trung (SN 1992, quê huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc).

Trước đó, khoảng 19h ngày 14-8, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên, Hà Nội nhận được tin báo của vợ chồng anh N. (trú tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) về việc một đối tượng gọi điện thoại cho biết đã bắt cóc con trai của anh chị là cháu N.H.P (SN 2016) và đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra. Trong thời gian ngắn, cơ quan Công an đã xác định đối tượng bắt cóc cháu bé là Nguyễn Đức Trung.

Lần theo dấu vết đối tượng, ngay trong đêm 14/8, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã trực tiếp cùng các lực lượng phá án truy lùng đối tượng.

Quá trình rà soát, rạng sáng 15-8, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam đã xác định được nơi đối tượng Nguyễn Đức Trung đang ẩn náu cùng cháu bé và triển khai phương án vây bắt.

Đối tượng Trung đã dùng súng chống trả quyết liệt, khiến một cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên bị thương. Tuy nhiên sau đó, y đã bị khống chế. Bé trai được giải cứu an toàn.

Theo lời khai ban đầu của Trung, khoảng gần 18h, y đi ô tô vào khu đô thị Việt Hưng. Nhìn thấy bé P. đang đạp xe đi một mình, y liền dừng xe, đánh và bế thẳng cháu bé lên ô tô rời khỏi hiện trường. Sau khi hỏi được số điện thoại của mẹ cháu bé, y đã gọi đòi tiền chuộc là 15 tỷ đồng...

Theo một lãnh đạo Công an quận Long Biên, nghi phạm đòi 15 tỷ đồng tiền chuộc, gia đình cháu bé đã chuẩn bị được khoảng 13 tỷ đồng. Để nhận tiền, nghi phạm yêu cầu gia đình cháu bé liên tục di chuyển qua nhiều tỉnh, thành.

Trước đó, từ tối 14/8, trên mạng xã hội lan truyền thông tin ở phường Việt Hưng, quận Long Biên (Hà Nội) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em. Kèm theo thông tin này là một dòng tin nhắn lan truyền được cho là của UBND phường Việt Hưng gửi cho cộng đồng dân cư. Mạng xã hội cũng lan truyền clip ghi lại vụ bắt cóc gây hoang mang dư luận.

Trong clip, cháu bé khoảng 10 tuổi đang đạp xe quanh đường nội đô dãy biệt thự liền kề BT7, khi cháu dừng xe thì xe ô tô Kia Morning BKS: 29A-236.98 đỗ song song. Sau vài câu như nói chuyện, bất ngờ tài xế là người đàn ông, đeo khẩu trang… bước xuống bế cháu bé vào xe rồi chạy mất, bỏ lại hiện trường xe đạp của cháu bé.

Hiện cơ quan Công an vẫn đang tiếp tục điều tra vụ án.

Trà My

Xem thêm: lmth.832151_tas-hnac-gnouht-ib-nab-yt-51-couhc-neit-iod-iart-eb-coc-tab-gnout-iod-uig-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Bắt giữ đối tượng bắt cóc bé trai đòi tiền chuộc 15 tỷ đồng, bắn bị thương Cảnh sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools