vĐồng tin tức tài chính 365

Mitsubishi Triton hybrid có thể ra mắt ngay đầu 2024, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể

2023-08-16 03:54
Mitsubishi sẽ đẩy mạnh lắp ráp xe hybrid tại Đông Nam Á từ năm 2024, với ứng viên sáng giá đi vào sản xuất từ đầu 2024 gọi tên Triton đời mới - Ảnh: Mitsubishi

Mitsubishi sẽ đẩy mạnh lắp ráp xe hybrid tại Đông Nam Á từ năm 2024, với ứng viên sáng giá đi vào sản xuất từ đầu 2024 gọi tên Triton đời mới - Ảnh: Mitsubishi

Theo trang Nikkei Asia, Mitsubishi Motors sẽ bắt đầu đi vào sản xuất xe hybrid tại Thái Lan từ đầu năm 2024. Cột mốc trên đánh dấu lần đầu tiên Mitsubishi sản xuất xe hybrid bên ngoài lãnh thổ Nhật Bản.

Mitsubishi Thái Lan sẽ đưa vào sản xuất phiên bản hybrid của minivan Xpander - chủ lực hàng đầu của hãng trong khu vực. Vào tháng 11, họ sẽ ra mắt một mẫu SUV mới và “trong tương lai gần” là một xe hybrid chưa rõ danh tính.

Theo trang Drive, dòng xe hybrid trên không gì khác là Mitsubishi Triton. Phiên bản này được nguồn tin trên khẳng định đã đi vào công đoạn phát triển cuối cùng. Công nghệ hybrid được hãng phát triển dựa trên Xpander cũng hứa hẹn xuất hiện thêm trên nhiều mẫu xe khác.

Nguồn tin này khẳng định hãng xe Nhật tự tin phân khúc này sẽ còn hút khách hàng trong khu vực thêm ít nhất 10 năm nữa.

Họ tin rằng các quốc gia đang phát triển cần nhiều thời gian hơn để một số lượng lớn người dùng chuyển sang sử dụng xe thuần điện. Nguyên nhân là giá bán phân khúc xe này vẫn còn cao trong khi cơ sở hạ tầng phục vụ chưa hoàn thiện.

Xpander là một cái tên đã được xác nhận có bản hybrid trong khu vực. Hiện một mình dòng tên này đóng góp 10% doanh số hãng tại Đông Nam Á - Ảnh: Reuters

Xpander là một cái tên đã được xác nhận có bản hybrid trong khu vực. Hiện một mình dòng tên này đóng góp 10% doanh số hãng tại Đông Nam Á - Ảnh: Reuters

Việc lắp ráp “nội địa” xe hybrid sẽ giúp Mitsubishi cạnh tranh tốt hơn với các hãng xe Trung Quốc. Những đối thủ mới này đang ngày một mở rộng tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á, với số lượng hãng xe và mẫu mã tham chiến ngày một nhiều.

Ngoài việc làm dày đội hình bằng xe hybrid, Mitsubishi còn mang cả xe kei (bao gồm xe điện) vốn có giá bán rất rẻ vẫn với mục tiêu cạnh tranh hàng Trung Quốc. Thị trường Đông Nam Á từ lâu đã trở thành thị trường quan trọng bậc nhất với Mitsubishi và họ không muốn nền tảng của mình tại đây bị ảnh hưởng bởi các đối thủ mới.

Trong 5 năm gần nhất, lợi nhuận vận hành của họ đạt 307,1 tỉ yen (50.400 tỉ đồng), trong đó Đông Nam Á đóng góp… 70% con số trên.

Ngoài Thái Lan, Mitsubishi cũng đang cân nhắc mở rộng quy mô lắp ráp xe hybrid sang Indonesia để tận dụng nguồn trữ lượng nickel sẵn có của quốc gia này.

Mitsubishi Triton có thể thêm bản thực sự đối đầu với Ford Ranger RaptorMitsubishi Triton có thể thêm bản thực sự đối đầu với Ford Ranger Raptor

Mitsubishi Triton mới có thể bổ sung phiên bản Ralliart mang động cơ V6. Nếu vậy, đây chính là phiên bản sẽ đối đầu trực diện với Ford Ranger Raptor hầm hố.

Xem thêm: mth.91884752141803202-ek-gnad-ueil-neihn-meik-teit-4202-uad-yagn-tam-ar-eht-oc-dirbyh-notirt-ihsibustim/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mitsubishi Triton hybrid có thể ra mắt ngay đầu 2024, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools