CEO Ford Jim Farley đã cầm lái chiếc xe điện F-150 Lightning đi qua Route 66 và khu vực miền Tây nước Mỹ và ghi lại hành trình trên LinkedIn và Twitter/X.
Sau khi chuyến đi kết thúc vào ngày 13-8, Jim Farley chia sẻ trải nghiệm sạc chiếc bán tải điện.
Trong một video đăng lên Twitter/X, Jim Farley thừa nhận: "Việc sạc pin khá khó khăn. Đây là trải nghiệm tốt để thấu hiểu hơn những gì khách hàng của chúng tôi đã phải trải qua, cũng như tầm quan trọng của việc xây dựng sạc nhanh".
Jim Farley cho biết ông đã đến một "bãi sạc" nổi tiếng trên xa lộ Interstate 5 ở Coalinga, California. Đó là nơi có rất nhiều tụ sạc Supercharger của Tesla.
Tuy nhiên, xe điện Ford chưa thể sạc tại đây. Do đó, ông buộc phải sử dụng tụ sạc thường. Sau 40 phút, pin xe điện cũng chỉ đạt 40%.
Những gì Farley đã trải qua cũng là một trong những rào cản lớn nhất còn tồn tại với việc phát triển xe điện, đặc biệt với những người không sở hữu các thương hiệu không có hệ thống trạm sạc riêng như Tesla ở Mỹ hay VinFast ở Việt Nam.
Hiện tại, xe điện Ford chưa thể sạc tại Supercharger. Nhưng với thỏa thuận hợp tác giữa hai bên, điều này sẽ sớm thay đổi. Dự kiến từ đầu năm sau, xe điện Ford có thể sử dụng Supercharger. Sau đó, General Motors, Rivian cùng một số nhà sản xuất khác cũng theo chân.
Trong khi đó, theo Forbes, BMW, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và Stellantis có kế hoạch đối đầu với Tesla bằng việc hợp tác mở một hệ thống trạm sạc công cộng riêng.
Cho tới khi bài toán sạc xe công cộng được giải quyết ổn thỏa, người dùng đại chúng mới có thể yên tâm chuyển đổi hàng loạt sang xe điện.