vĐồng tin tức tài chính 365

Thừa Thiên-Huế: Tạm giữ nam thanh niên nghi đốt rừng

2023-08-17 03:57

Tối 16/8, một lãnh đạo Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện một nghi phạm đốt phá rừng nên tạm giữ và chuyển giao cho công an để làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h35 cùng ngày, nhiều người dân phát hiện một khu vực rừng thông trên địa bàn xã Thủy Bằng, Tp.Huế bất ngờ bùng cháy. Ngay lập tức, người dân đã trình báo vụ việc cho cơ quan chức năng đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy.

Nhờ kịp thời phát hiện vụ việc cũng như được sự hỗ trợ tích cực của người dân nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế được đám cháy. Qua kiểm tra, bước đầu xác định diện tích rừng bị cháy khoảng 100 - 200m2.

Lãnh đạo Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên-Huế thông tin thêm, rừng thông rất dễ cháy lan, việc phát hiện sớm và có lực lượng nhanh chừng nào thì đám cháy càng ít nguy cơ lan rộng.

An ninh - Hình sự - Thừa Thiên-Huế: Tạm giữ nam thanh niên nghi đốt rừng

Hiện trường nơi xảy ra vụ đốt rừng thông.

Cùng thời điểm này, người dân và lực lượng chức năng cũng đã phát hiện một nam thanh niên nghi vấn đốt phá rừng nên đã tạm giữ.

Anh Thái Vĩnh Khuynh, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi phát hiện nam thanh niên có hành vi đốt rừng, anh đã rút chìa khóa xe của nam thanh niên nhằm không cho người này tẩu thoát.

"Lúc đó, tôi hỏi nam thanh niên lý do vì sao lại hành động như vậy thì nam thanh niên này nói "có chuyện, anh cứ điện công an bắt em đi tù đi, em ngồi đây chứ có chạy đâu". Cảm thấy nam thanh niên này có vấn đề bất thường nên tôi không nói gì nữa mà chạy đến hỗ trợ dập lửa", anh Khuynh chia sẻ thêm.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Công Định 

Xem thêm: lmth.200226a-gnur-tod-ihgn-nein-hnaht-man-uig-mat-euh-neiht-auht/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thừa Thiên-Huế: Tạm giữ nam thanh niên nghi đốt rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools