vĐồng tin tức tài chính 365

Mitsubishi Xforce chỉ có bản dẫn động cầu trước

2023-08-17 07:31
Mitsubishi Xforce hứa hẹn sẽ là cái tên rất hot trong phân khúc SUV hạng B khi mở bán trong giai đoạn cuối năm 2023 - đầu 2024 - Ảnh: Mitsubishi

Mitsubishi Xforce hứa hẹn sẽ là cái tên rất hot trong phân khúc SUV hạng B khi mở bán trong giai đoạn cuối năm 2023 - đầu 2024 - Ảnh: Mitsubishi

Vào ngày 10-8, Mitsubishi Xforce đã chính thức tham chiến khu vực Đông Nam Á khi ra mắt tại triển lãm GIIAS 2023. Thiết kế mạnh mẽ, hiện đại của dòng SUV này đã lập tức gây được thiện cảm với người dùng khu vực.

Xe nhờ thế được đánh giá sẽ là chủ lực doanh số mới của Mitsubishi tại Đông Nam Á bên cạnh Xpander.

Trên thực tế, đi kèm vóc dáng mạnh mẽ của Xforce là những thông số vận hành off-road không hề tồi. Khoảng sáng gầm xe ở 222mm là tốt nhất phân khúc của mình, thậm chí ngang hàng Triton đời mới ở phân khúc bán tải.

Ngoài ra, góc tiếp cận (20 độ) và góc thoát (30,5 độ) của Xforce cũng là thông số tốt nhất phân khúc khác.

Bất chấp điều đó, khả năng vận hành off-road của Mitsubishi Xforce sẽ không thể ưu việt vì thiếu đi một yếu tố cực kỳ quan trọng là hệ dẫn động 2 cầu.

Ở thời điểm hiện tại, Mitsubishi Xforce chỉ có bản dẫn động cầu trước. Trong tương lai, tùy chọn dẫn động 2 cầu cũng khó lòng được bổ sung.

Thay vì trang bị cho Xforce hệ dẫn động 2 cầu, Mitsubishi đưa ra giải pháp thay thế là các chế độ lái mới phù hợp với nhiều điều kiện vận hành - Ảnh: Mitsubishi

Thay vì trang bị cho Xforce hệ dẫn động 2 cầu, Mitsubishi đưa ra giải pháp thay thế là các chế độ lái mới phù hợp với nhiều điều kiện vận hành - Ảnh: Mitsubishi

Theo lý giải của ông Hiroshi Nagaoka, phó chủ tịch điều hành Mitsubishi, với báo giới khu vực tại triển lãm, hãng đã cân nhắc kỹ trước khi quyết định chỉ trang bị dẫn động cầu trước cho Mitsubishi Xforce. Nguyên nhân là xe được phát triển riêng cho thị trường Đông Nam Á - thị trường nơi dẫn động 2 cầu không quá thiết yếu bởi không có tuyết.

"Thay vì bổ sung trục khuỷu dài hướng tới đuôi xe, chúng tôi quyết định giới thiệu các chế độ lái mới. 

Hệ thống truyền động cũng có khả năng điều khiển cả 4 bánh ở một mức độ nhất định chẳng hạn với phanh. Do đó, Mitsubishi Xforce vẫn sẽ mang lại cảm giác cân bằng, ổn định ngay cả khi gặp điều kiện đường trơn trượt mà không cần dẫn động 2 cầu".

Trong các chế độ lái của Mitsubishi Xforce, chế độ lái trên mặt đường ướt (Wet Mode) xuất hiện lần đầu tiên. Ba chế độ lái còn lại là thông thường (Normal), đường sỏi đá (Gravel) và đường bùn lầy (Mud).

Hệ truyền động xe lấy nguyên từ Xpander - Ảnh: Mitsubishi

Hệ truyền động xe lấy nguyên từ Xpander - Ảnh: Mitsubishi

Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (Active Yaw Control - AYC) trên Triton mới cũng xuất hiện trên Xforce.

Giá xe Mitsubishi Xforce ở Việt Nam là bao nhiêu?

Ngoài dẫn động 2 cầu, Mitsubishi Xforce cũng sẽ không có động cơ tăng áp. Hệ truyền động Mitsubishi Xforce sử dụng động cơ 1.5L MiVEC hút gió tự nhiên 104 mã lực, 141 Nm đi kèm hộp số CVT tự động giống Xpander.

Lý giải lựa chọn này, vị lãnh đạo Mitsubishi cho biết động cơ Xpander đã chứng tỏ mình đủ sức thuyết phục khách hàng trong khu vực. Công suất động cơ trên có thể không cao bằng các đối thủ khác, chẳng hạn tới từ Honda, tuy nhiên mô-men xoắn ở số vòng tua máy thấp là tốt hơn.

Tại khu vực Đông Nam Á nơi ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra, ưu điểm trên là phù hợp để đưa động cơ này vào sử dụng cho Xforce. 

Bên cạnh đó, dù mang thiết kế thể thao, trên thực tế tiện nghi mới là ưu tiên hàng đầu của dòng xe này. Do đó, động cơ từ Xpander cũng phù hợp hơn là một động cơ "bốc" hơn sử dụng công nghệ tăng áp.

Tại Việt Nam, Mitsubishi XForce đang được hệ thống đại lý chính hãng nhận đặt cọc với giá bán dự kiến 700-800 triệu đồng. Xe dự kiến về Việt Nam vào cuối năm nay đấu Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross ở phân khúc SUV hạng B.

'Mitsubishi Xforce muốn thành Xpander? Phải xem giá đã'

"Đọc thấy hãng đặt kỳ vọng khá lớn vào chiếc xe mới ra mắt Mitsubishi Xforce. Xe về cơ bản thì ổn, nên giá sẽ là yếu tố quyết định", một độc giả chia sẻ.

Xem thêm: mth.29233936151803202-court-uac-gnod-nad-nab-oc-ihc-ecrofx-ihsibustim/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mitsubishi Xforce chỉ có bản dẫn động cầu trước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools