vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Quân y để trục lợi

2023-08-17 11:59

Theo cơ quan chức năng, việc mạo danh các cơ sở điều trị quân y không chỉ vi phạm pháp luật mà còn khiến người bệnh mất đi cơ hội điều trị và phát hiện bệnh sớm.

Một trang Facebook liên tục đăng quảng cáo Đại tá, bác sĩ Long Viện Quân y 108 phẫu thuật thẩm mỹ, tạo hình với hơn 2.000 lượt người theo dõi. Ngoài số điện thoại liên hệ, trang này không có địa chỉ phòng khám cụ thể ở đâu. Đại diện Bệnh viện Quân y 108 khẳng định, bệnh viện có một bác sĩ tên là Long nhưng công tác ở Khoa Sản chứ không liên quan gì đến phẫu thuật thẩm mỹ hay mở phòng khám riêng bên ngoài. Để xác thực thông tin, nhân viên công tác xã hội đã liên hệ với đường dây hotline quảng cáo trên trang này.

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Quân y để trục lợi - Ảnh 1.
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Quân y để trục lợi - Ảnh 2.

Lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, nhất là Facebook, thời gian gần đây xuất hiện nhiều trang Fanpage mạo danh Bệnh viện Trung ương Quân đội để tiếp cận người dân nhằm chào bán sản phẩm thuốc, dịch vụ y tế kém chất lượng. Từ việc lập tên trang mạo danh lập lờ dễ gây hiểu nhầm như "Bệnh viện 108", "Bệnh viện Quân y 108, "Bệnh viện Quân đội 108"… đến thực hiện sao chép, đăng tải trái phép các bài đăng, logo trên Fanpage chính thức của bệnh viện, thậm chí cắt ghép hình ảnh về bệnh viện và lồng tiếng quảng cáo sản phẩm hòng lôi kéo người có nhu cầu khám chữa bệnh.

Theo cơ quan chức năng, các thủ đoạn mạo danh để lừa đảo người có nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng ngang nhiên và rất khó để xử lý tận gốc vì cứ dẹp được trang này thì các trang mạng khác lại được thiết lập.

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Quân y để trục lợi - Ảnh 3.
Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Quân y để trục lợi - Ảnh 4.

PGS, TS Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc Trung tâm phẫu thuật sọ mặt và tạo hình, Bệnh viện Quân y 108 - khẳng định: "Chúng tôi khẳng định viện 108 chỉ có một cơ sở duy nhất và không liên kết với bất cứ cơ sở điều trị nào bên ngoài, không quảng cáo bán thuốc".

Để các đối tượng xấu không có cơ hội lợi dụng, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên trực tiếp đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị chứ không nên tin vào những lời quảng cáo trên mạng xã hội với các địa chỉ không có thật, tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84041111171803202-iol-curt-ed-y-nauq-neiv-hneb-hnad-oam-gnart-hnit-oab-hnac/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Quân y để trục lợi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools