vĐồng tin tức tài chính 365

Gia Lai tìm giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh

2023-08-17 14:28

Ngày 17-8, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch khắc phục nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số xanh (PGI) năm 2023 và những năm tiếp theo. Hội nghị này được tổ chức nhằm khắc phục khi chỉ số PCI của tỉnh năm 2022 đứng thứ 45/63 của cả nước, đứng thứ tư khu vực Tây Nguyên.

Gia Lai tìm giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh ảnh 1

Tỉnh Gia Lai họp bàn giải pháp nâng cao chỉ số PCI năm 2023 và các năm tiếp theo. Ảnh: LK.

Theo UBND tỉnh Gia Lai, về chỉ số PGI, trong năm đầu tiên được đưa vào đánh giá xếp loại, tỉnh Gia Lai đạt 13%, xếp thứ 52/63 tỉnh, thành cả nước; đứng thứ năm khu vực Tây Nguyên. Chênh lệch giữa Gia Lai và tỉnh có điểm số cao nhất là Trà Vinh hơn 4 điểm.

Trong năm 2022, các chỉ số PCI, PGI của tỉnh Gia Lai đều giảm điểm, giảm bậc, xếp hạng thấp hơn so với nhiều địa phương. Có những chỉ số giảm sâu so với năm trước như tiếp cận đất đai và ổn định trong sử dụng đất (giảm 35 bậc). Các chỉ số giảm điểm, giảm bậc như cạnh tranh bình đẳng, đào tạo lao động, tính minh bạch.

Gia Lai tìm giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh ảnh 2

Bảng điểm năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành (DDCI) ở Gia Lai.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở KH-ĐT, Nội vụ, TT&TT, TN&MT... trình bày các giải pháp nhằm khắc phục các chỉ số thành phần bị sụt giảm trong năm 2023 và phấn đấu cải thiện những năm tiếp theo.

Gia Lai tìm giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh ảnh 3

Chỉ số DDCI nhóm cạnh tranh cấp thành phố, huyện ở Gia Lai.

UBND tỉnh Gia Lai đặt mục tiêu thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ doanh nghiệp.

Từ đó tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, tăng niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp vào hệ thống chính quyền, tăng động lực thúc đẩy doanh nghiệp phát triển cũng chính là góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tỉnh Gia Lai đặt muc tiêu phấn đấu chỉ số PCI năm 2023 nằm trong nhóm 20 địa phương có chỉ số PCI cao nhất cả nước, chỉ số PGI năm 2023 tăng điểm, tăng bậc so với năm 2022.

Một số giải pháp chính được đặt ra là tập trung cải thiện 10 chỉ số thành phần của PCI, bốn chỉ số thành phần của PGI, đặc biệt là phân công trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Tỉnh tập trung phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành, địa phương trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng không ngừng đổi mới nhằm tạo niềm tin đối với người dân, doanh nghiệp.

LÊ KIẾN

Xem thêm: lmth.022747tsop-hnart-hnac-cul-gnan-os-ihc-neiht-iac-pahp-iaig-mit-ial-aig/nv.olp

“Gia Lai tìm giải pháp cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools