vĐồng tin tức tài chính 365

Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 3 tỉ USD, dẫn đầu ngành thực phẩm

2023-08-17 14:49
Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 3 tỉ USD, dẫn đầu ngành thực phẩm - Ảnh: P.D.

Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 3 tỉ USD, dẫn đầu ngành thực phẩm - Ảnh: P.D.

Để có được “quả ngọt” này về giá trị thương hiệu, Vinamilk đã có một quá trình dài đầu tư tạo ra sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, đồng thời gia tăng tính bền vững cho thương hiệu. 

Điều gì giúp Vinamilk tăng giá trị?

Mới đây, đại diện của Vinamilk thông tin ngày 15-8, một tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu (trụ sở tại Anh Quốc) phối hợp Mibrand Vietnam công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. 

Theo đó, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu. Cụ thể từ hơn 2,8 tỉ USD năm 2022, lên mốc 3 tỉ USD; tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong top 100.

Với kết quả này, Vinamilk tăng 1 hạng so với năm 2022. Thứ hạng này đã khẳng định vị trí: thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu.

Đặc biệt, năm nay Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Vinamilk cho biết thêm giá trị thương hiệu Vinamilk từ năm 2020 đến nay cho thấy các tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu trong gần 50 năm phát triển và ngay trong giai đoạn nhiều thách thức.

“Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk là truyền tải tinh thần “Táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản. Vinamilk bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng”, đại diện Vinamilk cho biết.

Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao - Ảnh: V.N.M.

Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu top 10 thương hiệu có tính bền vững cao - Ảnh: V.N.M.

Theo đó, Vinamilk được người tiêu dùng biết đến không chỉ là sữa, mà còn là thương hiệu với đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần, mở ra hành trình mới cho thương hiệu và cũng là mắt xích trong chiến lược 5-10 năm tới đây của Vinamilk.

“Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh. Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”, bà Bùi Thị Hương, giám đốc điều hành nhân sự, hành chính và đối ngoại Vinamilk, cho biết.

Khi giá trị xanh trở thành thế mạnh mới của thương hiệu

Năm nay là năm đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Vinamilk là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm lọt vào top 10 và xếp ở vị trí đầu bảng với điểm đánh giá cao. 

Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 3 tỉ USD, dẫn đầu ngành thực phẩm  - Ảnh 3.

“Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Đại diện Brand Finance còn cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất.

Đánh giá cho các thực hành về phát triển của Vinamilk, ông Alex Haigh nói: “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu”. 

Giá trị thương hiệu được định giá thế nào?

Theo Brand Finance, xếp hạng 100 thương hiệu năm 2023, giá trị thương hiệu được hiểu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở.

Sức mạnh tương đối của các thương hiệu được Brand Finance xác định thông qua thẻ điểm cân bằng gồm: các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông; hiệu quả kinh doanh.

Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

Vinamilk thành lập năm 1976, sau hơn 47 năm phát triển, đứng thứ 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, xếp thứ 6 thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu.

Vinamilk giành giải vàng quốc tế cho sữa tươi và sữa hạt từ Monde Selection 2023Vinamilk giành giải vàng quốc tế cho sữa tươi và sữa hạt từ Monde Selection 2023

Mới đây tại Bỉ, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tiếp tục nhận được các giải vàng "Gold Award" về chất lượng cho sữa tươi và sữa hạt, từ giải quốc tế Monde Selection 2023. Đây là giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống.


Xem thêm: mth.38812423171803202-mahp-cuht-hnagn-uad-nad-dsu-it-3-tad-klimaniv-ueih-gnouht-irt-aig/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá trị thương hiệu Vinamilk đạt 3 tỉ USD, dẫn đầu ngành thực phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools