vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 4: Sa ngã vì dục vọng vật chất

2023-08-17 16:00

Từ lòng đố kỵ...

Họ Kim sinh năm 1981 trong một gia đình làm nông ở huyện Liễu Hà, TP. Thông Hóa, tỉnh Cát Lâm. Xuất phát từ truyền thống gia đình Triều Tiên luôn đề cao việc học, cha mẹ của Kim Anh Lệ dồn hết tình yêu thương, mong con gái sẽ có tương lai tươi sáng. Gương mặt xinh đẹp, dáng người cao ráo, thông minh, “con nhà người ta” là cụm từ cô bé Kim chăm ngoan, học giỏi khi ấy thường được các bậc phụ huynh chọn làm hình mẫu để con mình noi theo.

Rời quê nhà Cát Lâm, nơi Kim Anh Lệ chọn đến là Thượng Hải và chốn phồn hoa đô hội này đã khiến cô nữ sinh nơi vùng biên ải xa xôi choáng ngợp, quyết tâm “phải đổi đời bằng mọi giá”!

Kim Anh Lệ

Tốt nghiệp cấp 3, nhờ bảng thành tích học tập nổi trội và điểm ưu tiên dành cho thí sinh khu vực biên giới, nữ sinh họ Kim được nhận vào một trường đại học danh tiếng ở Thượng Hải. Quá trình làm thêm trong thời gian này, Kim tranh thủ gặp gỡ những người có chỗ đứng trong xã hội và tỏ ra ghen tị khi phát hiện mình chỉ là “hạt cát giữa sa mạc bao la thành tựu” ở thành phố trọng yếu phía Nam Trung Quốc này.

... Đến “đổi tình lấy tiền”

Biết rõ nếu muốn có chỗ đứng ở Thượng Hải, ngoài xinh đẹp còn cần bằng cấp chuyên môn cao và dồi dào kinh nghiệm, Kim Anh Lệ tiếp tục nỗ lực và trở thành nghiên cứu sinh môn Luật - ngành khá hot khi Trung Quốc mở rộng đầu tư. Đúng lúc này, nghe theo lời khuyên của bạn trai nên tham gia kỳ thi công chức sau khi tốt nghiệp thạc sĩ Luật vào năm 2006, Kim Anh Lệ tham dự kỳ thi và trở thành công chức quận Kim Sơn, TP. Thượng Hải đồng thời kết hôn cùng năm. Nữ cán bộ trẻ với ngoại hình ưa nhìn, xốc vác, nhanh nhẹn từng được trao Giải thanh niên xuất sắc quận Kim Sơn, TP. Thượng Hải năm 2012.

Với chí tiến thủ không ngừng, thêm sự khôn khéo và vẻ đẹp do cha mẹ ban, Kim Anh Lệ từng bước tăng tiến. Thành công trong sự nghiệp nhưng hôn nhân lại không hạnh phúc, họ Kim ly hôn sau vài năm chung sống, vì theo cô, mục tiêu cuối cùng hướng đến chính là cuộc sống thượng lưu, trong khi người đầu ấp tay gối chỉ muốn an phận.

Hôn nhân thất bại khiến Kim Anh Lệ càng rảnh tay lao vào vòng xoáy “đổi tình và quyền để lấy... tiền!”. Muốn đạt được điều này, Kim Anh Lệ đã lợi dụng nhan sắc để kiếm chác.

Kim Anh Lệ và những món quà xa xỉ của các tình nhân

Năm 2016, nhờ thành tích xuất sắc trong công tác, nữ cán bộ Kim trở thành Phó chủ tịch thị trấn Kim Sơn Vệ và xiêu lòng trước sự ân cần của chủ doanh nghiệp họ Hạ ở địa phương khi đến đây công tác. Doanh nhân này cho rằng giữ mối quan hệ tốt với nữ cán bộ họ Kim sẽ “đỡ đần” mình rất nhiều trong việc kinh doanh, vì thế cũng tranh thủ “vung tiền” giúp người tình giải quyết nhanh các khoản nợ sau ly hôn, ngoài ra còn tặng thêm hàng loạt túi xách hàng hiệu, xe sang và những món quà giá trị khác. Cứ thế suốt hơn 2 năm “tình trao đi - quà nhận lại”, nữ cán bộ họ Kim đã nhận từ ông chủ họ Hạ hơn 4 triệu nhân dân tệ tiền mặt cùng vô số món quà đắt tiền; đổi lại, cô ta giúp Hạ giải quyết một số vấn đề kinh doanh, cho đến khi mối quan hệ này sụp đổ do doanh nghiệp của Hạ xin nộp hồ sơ xin hoàn thuế không thành.

Ba năm sau, khi trở thành Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế quận Kim Sơn, Kim Anh Lệ lại tiếp tục cặp kè với hai doanh nhân họ Hồ và họ Tiền với túi sang, biệt thự lộng lẫy cùng những cuộc rong chơi nơi trời Tây với gia đình.

Theo Ủy ban Kiểm tra kỷ luật quận Kim Sơn, số tiền Kim Anh Lệ nhiều lần nhận hối lộ của 3 chủ doanh nghiệp trong thời gian đảm nhiệm vai trò Phó chủ tịch thị trấn Kim Sơn Vệ và Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế quận Kim Sơn tổng cộng 5,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỷ VND); trong đó nhận của họ Hạ 4 triệu nhân dân tệ, lấy của họ Hồ 960 ngàn nhân dân tệ và thu của họ Tiền 340 ngàn nhân dân tệ.

Ngày 26/5/2020, Kim Anh Lệ bị ủy ban này đưa vào diện điều tra vì nghi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tháng 8/2020, các điều tra viên đã nắm được đầy đủ bằng chứng phạm tội nhưng nữ cán bộ họ Kim vẫn tỏ ra bất hợp tác, cao giọng rằng: “Tiền mặt, quà và các hiện vật mà 3 doanh nhân trên tặng là để theo đuổi tôi, không phải hành vi đưa hối lộ, sao lại bắt tôi?”. Lời lẽ biện bạch “ngây ngô” của nữ thạc sĩ Luật Kim Anh Lệ hoàn toàn không có cơ sở!

Tháng 12/2020, Kim Anh Lệ bị kết án 10 năm tù giam vì tội nhận hối lộ.

(Còn tiếp...)

Kỳ 3: Nữ thư ký xinh đẹp vướng vòng xoáy “tình - quyền”
(CATP) Trong dàn quan nữ dính vào án “nhận hối lộ và thông dâm với người khác, nổi lên trường hợp Trương Tú Bình - Phó bí thư Thành ủy Tấn Trung, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Dù đã có gia đình riêng nhưng họ Trương vẫn quan hệ với nhiều người đàn ông khác, trong đó từng thông dâm với hai bí thư tiền nhiệm để mưu lợi cá nhân.
 
Nguyễn Xuân

Xem thêm: lmth.663151_cas-nahn-gnab-naht-neit-ab-nauq-gnuhn/et-couq-us-ioht/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 4: Sa ngã vì dục vọng vật chất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools