vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao tài xế nhờ người nhận tội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận?

2023-08-18 08:22

Sáng 17/8, Minh, 37 tuổi, bị Tòa án Quân sự khu vực 2 Quân khu 5 tại Nha Trang xét xử về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự - khung hình phạt cao nhất 5 năm tù. Được dẫn giải đến tòa, bị cáo trông khá điềm tĩnh.

Liên quan vụ án, Huỳnh Thị Kim Hằng, Phạm Văn Võ (vợ và dượng của Minh, được tại ngoại) bị xét xử về tội Khai báo gian dối theo khoản 1 Điều 382 Bộ luật Hình sự; mức án cao nhất một năm tù. An ninh phiên xử được siết chặt, chỉ những người có giấy triệu tập của tòa mới được vào trong.

Trả lời HĐXX về lý do nhờ Võ nhận là tài xế gây tai nạn, bị cáo Minh cho biết lúc đó thấy nạn nhân Hồ Hoàng Anh (18 tuổi) nằm bất động đã lo sợ sự việc "ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị" nên "nói riêng với Võ".

Còn bị cáo Hằng và Võ cho biết "chỉ nghĩ tai nạn chỉ ở mức độ nhẹ" nên đồng thuận với Minh.

Bị cáo Minh (áo trắng, ở giữa) cùng chú và vợ tại phiên toà. Ảnh: Bùi Nhân

Bị cáo Hoàng Văn Minh (giữa) cùng chú và vợ tại phiên tòa. Ảnh: Bùi Nhân

Theo cáo trạng, khoảng 8h ngày 28/6/2022, Minh lái ôtô 7 chỗ chở nhiều người trong gia đình (trong đó có Hằng và Võ) trên đường 16/4, TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ôtô sau đó tông xe máy của em Hồ Hoàng Anh (đi lấy giấy báo thi tốt nghiệp THPT) chạy cùng chiều. Nữ sinh bị hất văng vào trụ điện, tử vong.

Thiếu tá không quân cùng vợ xuống kiểm tra, thấy nữ sinh bị thương nặng nên bảo người nhà đứng đợi, để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Do lo sợ ảnh hưởng xấu đến bản thân và đơn vị, Minh nhờ Võ nhận là người lái xe gây tai nạn. Khi làm việc với công an, Võ nhận là tài xế, Hằng cũng xác nhận điều này.

Tuy nhiên, quá trình điều tra vụ án, nhà chức trách xác định vợ chồng Hằng khai báo gian dối, Minh mới là người lái xe gây tai nạn. Trong khi điều khiển ôtô, thiếu tá không quân đã sử dụng điện thoại, thiếu tập trung quan sát, không bảo đảm an toàn trong quá trình chuyển hướng, để xảy ra va chạm với xe máy Hoàng Anh khiến nạn nhân tử vong.

Trước nỗi đau mất con, gia đình nạn nhân còn nhận được thông báo từ công an địa phương về việc "kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79 mg/100 ml máu". Họ bức xúc, gửi đơn tố giác đến các cơ quan chức năng, cho rằng kết quả đo nồng độ cồn không đúng, Hoàng Anh là học sinh giỏi trường chuyên, ngoan hiền, không thể có chuyện sử dụng bia rượu trong buổi sáng đến trường lấy giấy báo thi.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận sau đó công khai xin lỗi, thừa nhận "có sai sót" dẫn đến kết quả đo nồng độ cồn trên. Tháng 8/2022, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3 đã bắt tạm giam Minh. 3 tháng sau, cơ quan này khởi tố Hằng và Võ.

Gia đình nạn nhân mang di ảnh nữ sinh đến tòa. Ảnh: Bùi Nhân

Gia đình nạn nhân mang di ảnh nữ sinh đến tòa. Ảnh: Bùi Nhân

Tại tòa hôm nay, luật sư của bị cáo Minh thay mặt thân chủ gửi lời xin lỗi đến gia đình Hồ Hoàng Anh. Tuy nhiên, bà Phạm Kiều Nữ (mẹ của nữ sinh) không chấp nhận và cho "đây là lời xin lỗi muộn màng", bởi nếu Minh hối lỗi ngay từ đầu thì đã có thái độ khác.

Bảo vệ gia đình bị hại, luật sư Nguyễn Văn Nhanh (Đoàn luật sư TP HCM), cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm; cần làm rõ vai trò đồng phạm, người có vai trò tổ chức, người thực hiện hành vi khai báo gian dối; làm rõ hành vi sử dụng mạng xã hội để cho rằng nữ sinh có kết quả kiểm tra nồng độ cồn lên 0,79 mg/100 ml.

Sau nhiều tiếng xét xử, đến 12h, tòa quyết định trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, đánh giá lại hành vi, vai trò của bị cáo Hằng và Võ...

Bùi Toàn

Xem thêm: lmth.7952464-nauht-hnin-o-hnis-un-tehc-gnot-iot-nahn-iougn-ohn-ex-iat-oas-iv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao tài xế nhờ người nhận tội tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools