vĐồng tin tức tài chính 365

Công an Đắk Nông luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân

2023-08-18 17:28
Công an Đắk Nông ra quân tấn công, trấn áp tội phạm.


Đó là những kết quả nổi bật của lực lượng Công an Đắk Nông đạt được trong những tháng đầu năm 2023. Nhưng điều lớn nhất mà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nơi đây có được, đó là niềm tin yêu của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Đắk Nông dành cho lực lượng Công an trong suốt thời gian qua, đó cũng chính là nguồn động viên, động lực vô cùng to lớn giúp lực lượng Công an Đắk Nông hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Bảo đảm an ninh quốc gia trong mọi tình huống

Với phương châm “an ninh chủ động, bảo vệ an ninh từ sớm, từ xa, từ cơ sở”, Công an Đắk Nông đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình, kịp thời tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự. Qua đó đã giữ vững ổn định an ninh chính trị, kiểm soát được tình hình, bảo đảm an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn và bảo vệ an toàn các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, nhà nước đến thăm và làm việc tại tỉnh. Đồng thời tăng cường lực lượng bám, nắm địa bàn, thực hiện 4 cùng với Nhân dân, qua đó đã kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay tại cơ sở, nhất là các vụ lấn chiếm đất rừng trái phép, tranh chấp đất đai giữa người dân với một số doanh nghiệp, không để phức tạp tình hình, khiếu kiện vượt cấp.

Nổi bật, lực lượng Công an đã chủ động nắm chắc tình hình, thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào dân tộc thiểu số; bảo đảm tốt an ninh an toàn trên không gian mạng, qua đó đã đấu tranh triệt phá 2 nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản có quy mô lớn chiếm đoạt trên 30 tỷ đồng của hơn 3000 nạn nhân ở các tỉnh, thành phố trong cả nước, đồng thời xử lý vi phạm hành chính 9 trường hợp lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cá nhân, tổ chức...

Tích cực phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với tội phạm với phương châm không có vùng cấm

Với việc chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, quyết liệt trong đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật mà tình hình tội phạm về trật tự xã hội tiếp tục được kiềm chế và kéo giảm 10,58% so với cùng kỳ năm 2022. Tỷ lệ điều tra, phá án đạt 97,63%, riêng trọng án đạt 100%. Công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về kinh tế, môi trường, an toàn thực phạm; tội phạm tham nhũng, chức vụ  luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh quan tâm, chỉ đạo quyết liệt với phương châm không có vùng cấm.

Đã phát hiện, xử lý 140 trường hợp vi phạm quy đinh pháp luật về quản lý kinh tế, trong đó khởi tố 1 vụ, 1 bị can khai thác khoáng sản trái phép, khởi tố 3 vụ, 3 bị can cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, khởi tố 11 vụ, 21 bị can sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán hàng cấm. Điều tra, mở rộng 2 vụ in, phát, mua bán hóa đơn trái phép trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa và huyện Đắk R’lấp, đến nay đã khởi tố thêm 30 bị can; khởi tố 6 vụ, 6 bị can về hành vi tham ô tài sản, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Điều tra mở rộng 2 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo, khởi tố thêm 5 bị can; phát hiện, củng cố hồ sơ xử lý 74 trường hợp vi phạm pháp luật về môi trường và khởi tố 5 vụ, 5 bị can vi phạm các quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm...

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy đã được lực lượng Công an Đắk Nông triển khai thực hiện quyết liệt có hiệu quả, phát hiện, khởi tố 97 vụ, 152 bị can về các hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan, xử lý hành chính 104 trường hợp tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, trồng trái phép cây có chất ma túy, lập hồ sơ đưa 46 người nghiện vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Tổ chức 83 buổi tuyên truyền phòng, chống ma túy, có 19 ngàn lượt người tham dự. Quản lý chặt chẽ 268 người nghiện, 603 người sử dụng trái phép chất ma túy ngoài cộng đồng. Nổi bật đã xác lập, đấu tranh thành công 4 chuyên án, bắt 5 vụ, 10 đối tượng vận chuyển, mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 7 bánh heroin và 1kg ma túy đá...

Thực hiện quyết liệt, hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ

Công an tỉnh Đắk Nông là 1 trong 19 tỉnh, thành phố được Bộ Công an biểu dương hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trước thời hạn.


Với vai trò là Cơ quan Thường trực Tổ công tác triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) của tỉnh, Công an tỉnh đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công tác tham mưu, kết nối sự vào cuộc của các sở, ban, ngành và địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Trong đó lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và lực lượng Công an cấp xã đã tích cực tham gia triển khai, thực hiện Đề án 06; thường xuyên duy trì việc bổ sung, làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”; phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng VNeID cho người dân. Bên cạnh đó, một số dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công đã được triển khai và đạt được kết quả nhất định so với trước khi triển khai Đề án.

Công an tỉnh Đắk Nông là 1 trong 19 tỉnh, thành phố được Bộ Công an biểu dương hoàn thành cấp CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trước thời hạn. Chiều 14/6, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị công bố hoàn thành cấp Căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh và đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ Đề án 06 của tỉnh ghi nhận, biểu dương toàn lực lượng Công an Đắk Nông đã thực hiện tốt cả hai vai trò thường trực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và gương mẫu đi đầu trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, đồng thời trao thư khen, tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Quyết liệt triển khai hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW của Bộ Chính trị

Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của Nghị quyết 12 ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới". Do đó, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh xác định đây là nhiệm chính trị quan trọng hàng đầu, mang tính chiến lược nên đã ban hành các chương trình, kế hoạch tổ chức quán triệt sâu rộng trong toàn lực lượng Công an Đắk Nông, đồng thời tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an và của tỉnh tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc nghiên cứu xây dựng và triển khai thực hiện Đề án, Ban hành Chương trình số 47 về việc thực hiện triển khai Nghị quyết số 12 và UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 656 phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ban, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện.

Qua nhiều lần tổ chức lấy ý kiến đóng góp và trình, xin ý kiến chỉ đạo và được sự thống nhất, đánh giá cao của Đảng ủy Công an Trung ương, các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo, ngày 21/4/2023 Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quyết định số 989-QĐ-TU phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” (gọi tắt là Đề án 989). Đây là Đề án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng Công an tỉnh xuyên suốt từ nay đến 2030 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Các mặt công tác khác có nhiều chuyển biến tích cực

Ý nghĩa, nhân văn công trình “Mẹ đỡ đầu” và “Ngôi nhà hạnh phúc” của Hội phụ nữ Công an Đắk Nông.


Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng – hậu cần được tăng cường và có nhiều chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng được nâng lên; chất lượng đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất, trang bị phương tiện của lực lượng trực tiếp chiến đấu, ở cơ sở được tăng cường, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ công tác, chiến đấu trong tình hình mới…Các hoạt động xã hội thiện nguyện, an sinh xã hội gắn với công tác dân vận luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo các tổ chức quần chúng tích cực hưởng ứng và triển khai thực hiện với hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, thiết thức, được các cấp, các ngành ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó đã tổ chức 62 chương trình, hoạt động tình nghĩa với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng; nhận đỡ đầu thêm 12 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức trợ cấp trung bình là 500 ngàn đồng/1 cháu/1 tháng, nâng tổng số nhận đỡ đầu lên 32 cháu.

Với những thành tích, chiến công đó, lực lượng Công an Đắk Nông đã được Ðảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng ba cho 3 cá nhân, Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, Bộ Công an tặng Bằng khen cho 55 tập thể, 81 cá nhân và công nhận chiến sĩ thi đua toàn lực lượng cho 5 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 06 tập thể, 17 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 641 tập thể, cá nhân. Đặc biệt Bộ Công an đã khen thưởng đột xuất cho 64 lượt tập thể với số tiền trên 1 tỷ đồng; người dân trong và ngoài tỉnh gửi gần 100 lá thư cảm ơn, bày tỏ lòng cảm phục trước tinh thần vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Nông.

Xem thêm: 59063=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an Đắk Nông luôn xứng đáng với niềm tin của Đảng và Nhân dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools