vĐồng tin tức tài chính 365

Người Hàn Quốc mang lệnh truy nã bị bắt ở Sài Gòn

2023-08-18 19:19

Kim Kyung Sic, 50 tuổi, bị Công an quận 7 bắt và bàn giao cho Bộ Công an thực hiện các thủ tục tiếp theo với cảnh sát Hàn Quốc, ngày 17/8.

Kim Kyung Sic bị công an bắt theo lệnh truy nã. Ảnh: Công an cung cấp

Kim Kyung Sic bị bắt theo lệnh truy nã của Hàn Quốc. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, Công an quận 7 rà soát người nước ngoài sinh sống trên địa bàn, phát hiện người đàn ông Hàn Quốc tại căn hộ tầng 19, chung cư Era Town, phường Phú Mỹ. Người này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân, chưa được đăng ký lưu trú.

Cảnh sát sau đó phối hợp Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP HCM để xác minh lai lịch, phát hiện ông ta là Kim Kyung Sic - người đang mang lệnh truy nã do Phòng Công tố quận Nam Seoul (Hàn Quốc) ban hành tháng 11/2019.

Nhà chức trách Hàn Quốc cáo buộc Kim Kyung Sic (chủ doanh nghiệp) đã huy động nhiều tiền từ cổ đông, sau đó chiếm đoạt, tiêu xài cá nhân rồi bỏ trốn. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, ông ta lẩn trốn ở nhiều nơi, trước khi bị phát hiện tại quận 7.

TP HCM hiện có khoảng 100.000 người nước ngoài cư trú (đông nhất cả nước) tại 80.000 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà cho thuê, ký túc xá, khu lưu trú trong bệnh viện, khu công nghiệp, nhà riêng...). Công an thành phố đang tập trung tổng kiểm tra các cơ sở không khai báo lưu trú cho người nước ngoài để hạn chế tình trạng tội phạm ẩn núp, hoạt động.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Công an TP HCM đã phát hiện hơn 5.300 vụ (23 tổ chức và gần 5.650 cá nhân) vi phạm từ hành chính đến hình sự; phần lớn xảy ra trong chung cư, khu dân cư biệt lập, nhà riêng ít người qua lại và không được khai báo tạm trú.

Nhật Vy

Xem thêm: lmth.9513464-nog-ias-o-tab-ib-an-yurt-hnel-gnam-couq-nah-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Hàn Quốc mang lệnh truy nã bị bắt ở Sài Gòn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools