vĐồng tin tức tài chính 365

Hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam bị đề nghị truy tố tội đánh bạc

2023-08-21 10:48

Ngày 18/8, 37 người trên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C02) đề nghị truy tố về tội Đánh bạc Tổ chức đánh bạc.

Vụ án có 45 người bị khởi tố nhưng 8 bị can đang bỏ trốn. Trong nhóm bị đề nghị truy tố, 5 người về tội Tổ chức đánh bạc, 31 người về tội Đánh bạc, một người bị cả hai tội.

Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải VGA Union Cup 2023 đối kháng đồng đội giữa đội tuyển golf miền Bắc với miền Nam tại sân golf Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Giải dự kiến từ ngày 23 đến 25/3.

Theo kết luận điều tra, lợi dụng việc các golfer hai miền tập trung ở giải này, bị can cầm đầu là Trần Anh Linh (phó đội tuyển golf miền Nam) đã rủ nhiều người tham gia đánh bạc dưới hình thức chơi poker. Trước thời điểm tổ chức giải khoảng một tuần, Linh nhờ người liên hệ, sắp xếp đặt 31 phòng tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc để có chỗ ở cho các thành viên đoàn golf miền Nam tham gia thi đấu.

Sòng poker khi bị bắt quả tang. Ảnh: cắt từ video

Sòng poker khi bị bắt quả tang. Ảnh: cắt từ video

Trong đó có phòng 550 được thuê từ ngày 19/3 để sử dụng làm nơi sinh hoạt chung và tổ chức đánh bạc. Nhóm này còn tìm bốn "chân dài" phục vụ chia bài, chuẩn bị bài, thảm nệm, phỉnh và trả công 800.000 đồng/giờ/bàn cùng tất cả chi phí đi lại, ăn ở.

Hơn 20h ngày 20/3, một sòng bạc được tổ chức tại phòng khách sạn, chia làm hai bàn. Ngoài các "con bạc" có 4 cô gái chia bài. Đêm cùng ngày, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt quả tang 18 golfer đang sát phạt.

Cảnh sát thu giữ tại hiện trường hơn 4,6 triệu điểm phỉnh, tương đương hơn 4,6 tỷ đồng của các golfer đánh bạc, 4 bộ bài tây, 2 tờ giấy ghi số phỉnh và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.1953464-cab-hnad-iot-ot-yurt-ihgn-ed-ib-man-teiv-flog-ioh-peih-hcit-uhc-ohp-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam bị đề nghị truy tố tội đánh bạc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools