vĐồng tin tức tài chính 365

Bầu Đức thay đổi chiến lược kinh doanh

2023-08-21 15:41

Trong cuộc gặp gỡ nhà đầu tư vào ngày hôm qua (20-8), ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai tự tin mảng kinh doanh sầu riêng sẽ thắng lớn trong thời gian tới.

Thực tế, bầu Đức đã thu được gần 20 tỉ đồng đồng bán sầu riêng với lợi nhuận rất cao vì chi phí trồng thấp chỉ vào khoảng 3,6 tỉ đồng. Do đó, vị Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai nhấn mạnh, mảng kinh doanh sầu riêng sẽ là chủ lực kiếm lợi nhuận cho công ty.

Bài tính này xem ra cũng khá lợi lý, vì vừa rồi bầu Đức chỉ thu hoạch 21 héc ta mà đã có lãi hơn chục tỉ đồng, thì đến hết năm 2023, bầu Đức sẽ thu hoạch thêm 80 héc ta sầu riêng với khoảng 1.000 tấn. Bước sang năm 2024 là 500 héc ta, và 2025 từ 700-800 héc ta, và từ 2026 là 1.000 héc ta.

"Sầu riêng sẽ là chủ lực và giá trị tương lai của công ty. Chúng tôi sẽ trả hết nợ nần từ chuối, heo và sầu riêng, ba mảng kinh doanh chính" - bầu Đức nhấn mạnh.

Bầu Đức cho biết, công ty cũng thay đổi chiến lược từ một cây, một con là cây chuối và nuôi heo sang chiến lược hai cây và một con (gồm sầu riêng, chuối và heo).

Hiện lợi nhuận sầu riêng chưa kịp hạch toán vào bảng cân đối tài chính nên lợi nhuận Hoàng Anh Gia Lai chưa tăng tốc.

Tuy nhiên, báo cáo kết quả kinh doanh quý II-2023, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể kiếm lãi từ trồng chuối và nuôi heo. Cụ thể, doanh thu chuối và bán heo lần lượt là 560 và 443 tỉ đồng. Trong khi đó giá vốn của 2 mảng này là 426 tỉ đồng và 388 tỉ đồng. Tạm tính chuối đem lại khoản lãi 134 tỉ đồng, còn heo lãi là 55 tỉ đồng.

Thế nhưng chi phí lãi vay, lỗ chênh lệch tỉ giá, dự phòng đầu tư tài chính dài hạn lên đến 362 tỉ đồng, chưa kể các chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí bán hàng, Hoàng Anh Gia Lai đã lỗ hoạt động kinh doanh trong quý II là 162 tỉ đồng.

VinFast - hãng xe điện của Việt Nam đã chào sân ấn tượng trên sàn Nasdaq (Mỹ) hôm 15-8. Ảnh: PM

Để thương hiệu Việt lên sàn chứng khoán Mỹ

(PLO)- Lên sàn chứng khoán Mỹ luôn có sức hấp dẫn với doanh nghiệp Việt bởi không chỉ tạo ra sự lan tỏa lớn cho thương hiệu mà còn mang lại nguồn lực tài chính dồi dào cho kinh doanh.
PHƯƠNG MINH

Xem thêm: lmth.457747tsop-hnaod-hnik-coul-neihc-iod-yaht-cud-uab/nv.olp

“Bầu Đức thay đổi chiến lược kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools