vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán 22-8: Nhà đầu tư có thể giảm cổ phiếu có giá chưa hồi phục

2023-08-21 19:22
Nhận định chứng khoán 22-8: Nhà đầu tư có thể giảm cổ phiếu có giá chưa hồi phục - Ảnh 1.

Qua một phiên hồi phục nhẹ, chứng khoán Việt chưa thể hiện được xu hướng

Mở cửa giao dịch ngày 21-8, thị trường chứng khoán biến động lình xình khi một số cổ phiếu vẫn ghi nhận lực cung tháo chạy còn sót lại từ phiên cuối tuần trước.

Diễn biến này kéo trong suốt phiên sáng khiến chỉ số VN-Index có lúc giảm hơn 13 điểm. Tuy nhiên, điểm tích cực là số cổ phiếu bị bán ra đều được bên mua hấp thụ hết, giúp thị trường tăng điểm từ nửa cuối phiên chiều.

Tuy vậy, áp lực bán vào giờ chót khiến đà tăng thị trường bị thu hẹp. Thanh khoản trên sàn HoSE giảm mạnh khi chỉ có 1 tỉ cổ phiếu khớp lệnh, bằng 70% khối lượng khớp lệnh của phiên trước.

Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ 1,7 điểm, tương đương 0,15%, lên 1.179 điểm.

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương (VCBS) nhận định khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh thể hiện sự lưỡng lự của dòng tiền bắt đáy. Vùng 1.180 điểm của VN-Index vẫn là khu vực hỗ trợ mềm và ở kịch bản tiêu cực thì mức điểm này có thể bị phá vỡ. Còn với kịch bản tích cực thì chỉ số VN-Index sẽ thu hẹp biên độ dao động và tích lũy thêm điểm

"Thị trường cần thêm một số phiên để ổn định. Thế nên, trong phiên tiếp theo, nhà đầu tư cần cơ cấu danh mục theo hướng hạ tỉ trọng cổ phiếu đã giảm giá và chưa có tín hiệu hồi phục, nắm giữ các cổ phiếu có nhịp tăng giá trong phiên 21-8, giảm tỉ lệ vay vốn công ty chứng khoán (margin cổ phiếu) nhằm hạn chế rủi ro" - ông Nguyễn Minh Hoàng, chuyên viên phân tích cao cấp tại VCBS, khuyến cáo.

Ông Hoàng lưu ý nhà đầu tư theo dõi những cổ phiếu đang ở vùng giá tích lũy và biến động nhiều trong thời gian gần đây để tìm kiếm cơ hội giải ngân khi thị trường ổn định trở lại.

Công ty Chứng khoán BSC cho biết áp lực bán cổ phiếu trong phiên giao dịch 21-8 đã hạ nhiệt. Thế nhưng, thị trường cần thêm thời gian để ổn định sau cú giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong phiên giao dịch ngày 22-8. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của thị trường là vùng 1.150 điểm của VN-Index.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán Thành Công (TCSC) cho rằng qua một phiên hồi phục nhẹ, chứng khoán Việt chưa thể hiện được xu hướng. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những cổ phiếu có giá ổn định, có thể thu hút mạnh dòng tiền để quyết định giải ngân.

Xem thêm: mth.84822118112803202-cuhp-ioh-auhc-aig-oc-ueihp-oc-maig-eht-oc-ut-uad-ahn-8-22-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán 22-8: Nhà đầu tư có thể giảm cổ phiếu có giá chưa hồi phục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools