vĐồng tin tức tài chính 365

Đánh con tử vong, người mẹ lãnh 13 năm tù

2023-08-22 15:41

Ngày 22-8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Thi (SN 1985, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) 13 năm tù về tội giết người.

Nạn nhân trong vụ án là cháu Nguyễn Mạnh Kh (SN 2016, con ruột của bị cáo). Bị cáo đang nuôi con nhỏ nên được cho áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Đánh con tử vong, người mẹ lãnh 13 năm tù  ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Thanh Thi tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Theo hồ sơ, năm 2011, Nguyễn Thanh Thi kết hôn với anh M ở tỉnh Thái Nguyên. Sau khi kết hôn, vợ chồng Thi sinh được hai người con, trong đó có cháu Nguyễn Mạnh Kh.

Tháng 9-2019, hai người ra tòa ly hôn, Thi được quyền nuôi cháu Kh nhưng phía gia đình anh Mạnh không đồng ý và nuôi cả hai cháu.

Sau khi ly hôn, Thi kết hôn với anh Q (ở huyện Quốc Oai, Hà Nội). Tháng 4-2020, Thi sinh con cho chồng mới. Hơn hai năm sau, Thi đón cháu Nguyễn Mạnh Kh về chung sống cùng.

Trong thời gian nuôi dưỡng cháu Kh, từ đầu tháng 10-2022 đến đầu tháng 12-2022, Thi thấy con có biểu hiện lười học, không nghe lời, có hành động tự xé sách vở và đi vệ sinh không tự chủ, thường xuyên đi đại tiện ra nền nhà nên khuyên bảo, răn đe. Tuy nhiên, cháu Kh không nghe lời nên Thi đã nhiều lần dùng móc phơi quần áo, ống tuýp nước, ghế nhựa… để đánh vào chân, tay, mông, sườn phải... làm cháu Kh bị thương.

Sáng 4-12-2022, cháu Kh hai lần đi đại tiện ra nhà nên bị cáo bực tức. Đến chiều, Thi lại nhìn thấy cháu Kh đi đại tiện ra nền nhà lần thứ 3 và có hành động nghịch. Đang cầm chiếc muôi bằng kim loại màu trắng, dài 25cm, Thi vụt liên tiếp nhiều nhát vào vùng đỉnh đầu bên phải của cháu Kh.

Sau khi bị mẹ đánh, các ngày sau đó cháu Kh có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe suy yếu, bỏ cơm, phải ăn cháo, ít vận động. Đến khoảng 12 giờ ngày 9-12-2022, cháu Kh sức khỏe yếu dần đi và nằm một chỗ, không ăn, không vận động được.

Đến 19h cùng ngày, Thi thấy cháu Kh mắt nhắm, vô thức, gọi không trả lời nên đã cùng chồng đưa cháu Kh đến Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Kh đã tử vong.

Giám định pháp y kết luận cháu Kh tử vong do viêm phế quản nặng, trên người bị chấn thương sọ não.

BÙI TRANG

Xem thêm: lmth.949747tsop-ut-man-31-hnal-em-iougn-gnov-ut-noc-hnad/nv.olp

“Đánh con tử vong, người mẹ lãnh 13 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools