vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu phó chánh án 'ép hối lộ tiền, tình' bị phạt 4 năm tù

2023-08-23 13:14

Ngày 22/8, ông Mỹ, 53 tuổi, bị TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên phạt 4 năm tù về tội Nhận hối lộ theo Điều 354 Bộ luật Hình sự.

Theo HĐXX, hành vi của ông Mỹ không những xâm phạm nghiêm trọng đến hoạt động của cơ quan bảo vệ pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích của người dân, mà còn làm suy giảm lòng tin của người dân... nên phải xử nghiêm.

Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: An Minh

Bị cáo Châu Văn Mỹ tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: An Minh

Ông Mỹ là Phó Chánh án Thường trực TAND tỉnh Bạc Liêu từ năm 2018, được giao nhiều nhiệm vụ, trong đó có phân công phụ trách tòa hình sự.

Theo cáo trạng, ông Mỹ là thành viên HĐXX phúc thẩm trong vụ án Trộm cắp tài sản mà bị cáo Như (ở TP Bạc Liêu, được tại ngoại) kháng cáo cho rằng cấp sơ thẩm tuyên phạt 6 tháng tù giam là quá nặng.

Chiều 29/8/2022, qua giới thiệu từ một người quen của bị cáo, Mỹ gặp Như tại một quán cà phê ở TP Bạc Liêu. Người phụ nữ cho biết đang có con nhỏ, nên nhờ Phó chánh án giúp cho hưởng án treo. Ông Mỹ nói "khi hồ sơ vụ án chuyển sang tòa sẽ trả lời".

Tối cùng ngày, Mỹ gọi điện cho Như, hẹn gặp trao đổi và yêu cầu đưa 50 triệu đồng. Chị này nói hoàn cảnh khó khăn, có gần 23 triệu đồng đang bị tạm giữ trong vụ án. Phó chánh án hứa sẽ giúp nhưng phải làm theo yêu cầu của ông ta. Ông Mỹ chở người phụ nữ đến nhà nghỉ, đòi quan hệ tình dục.

Nhà chức trách cáo buộc, do lo sợ phải đi tù không có người trông con nên người phụ nữ miễn cưỡng đồng ý yêu cầu của ông Mỹ. Phó chánh án sau đó nhiều lần lấy lý do trao đổi vụ án, hẹn gặp bị cáo nhưng để đưa vào khách sạn yêu cầu cho "tâm sự". Ông ta còn tăng tiền "chạy án" lên 100 triệu đồng.

Ngày 4/11/2022, Như chuẩn bị được 80 triệu đồng, hẹn gặp đưa tiền cho Mỹ và từ chối đi khách sạn. Hôm sau, Phó chánh án tiếp tục gọi điện cho Như nói đã xin "đường lối xét xử" và yêu cầu chị này đưa 20 triệu đồng còn lại. Do chưa có tiền, bị cáo hẹn đưa sau phiên xử.

Ngày 8/11/2022, ông Mỹ là thành viên HĐXX phúc thẩm, tuyên Như 6 tháng tù treo. Ba ngày sau, Mỹ hẹn chị này đến khách sạn để quan hệ tình dục và nhận số tiền còn lại thì bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang.

Cơ quan điều tra xác định, ban đầu ông Mỹ phủ nhận hành vi, nhưng sau đó thay đổi lời khai, thừa nhận yêu cầu người phụ nữ cho quan hệ tình dục và đưa tiền để được giảm án. Lời khai của bị cáo phù hợp nội dung tố cáo, các đoạn ghi âm và tài liệu chứng cứ khác thu thập được.

An Minh

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Xem thêm: lmth.7164464-ut-man-4-tahp-ib-hnit-neit-ol-ioh-pe-na-hnahc-ohp-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu phó chánh án 'ép hối lộ tiền, tình' bị phạt 4 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools