vĐồng tin tức tài chính 365

Hết xăng, tay đua phải đẩy xe về đích

2023-08-23 14:49
Tay đua phải đẩy xe về vạch đích cách mình vài chục mét vì hết nhiên liệu - Ảnh cắt từ video, nguồn: GTWorld

Tay đua phải đẩy xe về vạch đích cách mình vài chục mét vì hết nhiên liệu - Ảnh cắt từ video, nguồn: GTWorld

Trong đua xe thể thao, chỉ những tính toán sai lệch rất nhỏ cũng có thể để lại những hậu quả khôn lường. Một ví dụ hy hữu cho trường hợp trên đã xảy ra tại giải Asian GT4 diễn ra ở trường đua quốc tế Okayama vào cuối tuần trước.

Cụ thể, tay đua người Nhật Bản Max Orido và đồng đội của anh là Masaki Kano đã dẫn đầu cuộc đua ngay từ vòng đầu tiên. Tới vòng đua cuối cùng, chiếc BMW M4 GT4 của họ bỏ xa chiếc Toyota GR Supra GT4 xếp thứ 2 với khoảng cách lên tới 33 giây.

Tuy nhiên, khi còn cách vạch đích vài trăm mét, xe bất ngờ chậm lại. Chính bình luận viên giải đấu cũng không hiểu chuyện gì xảy ra khi đó. Họ tưởng Orido đi chậm lại để... trêu đối thủ xếp sau, hoặc cố tình chậm lại để không phải chạy nốt một vòng để chờ các đối thủ phía sau về hết.

Tính toán sai, tay đua phải đẩy xe về vạch đích chỉ còn cách vài chục mét

Tuy vậy, khi xe dừng bước hoàn toàn và tay đua 55 tuổi phải bước ra ngoài để đẩy xe về đích, mọi chuyện mới vỡ lở là có sai sót gì đó với chiếc xe đua. Trong thời gian Orido đẩy xe về đích, có tới 5 đối thủ phía sau đã kịp thời vượt qua anh để cán đích trước. 

Việc xe bất ngờ chậm lại sau này được xác nhận là vì hết nhiên liệu.

Thất bại ở chặng đua vừa rồi không chỉ khiến đội đua của Max Orido là YZ Racing mất một lần dẫn đầu, mà còn khiến họ lỡ cơ hội vô địch sớm một chặng đua.

Nếu không tính toán sai lệch lượng nhiên liệu cần đổ, tay đua Nhật Bản và đội đua của mình đã có chức vô địch mùa giải thuyết phục. Dù vậy, ít nhất là cuối cùng họ cũng đã đạt được thành tựu đó trong chặng cuối cùng, diễn ra sau "ác mộng" phía trên một ngày.

Khởi tranh giải đua xe địa hình đầu tiên tại Đắk LắkKhởi tranh giải đua xe địa hình đầu tiên tại Đắk Lắk

Sáng 13-8, tại quảng trường UBND huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk) đã mở màn khởi tranh giải đua xe địa hình tại đại ngàn Đắk Lắk.

Xem thêm: mth.94570134122803202-hcid-ev-ex-yad-iahp-aud-yat-gnax-teh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hết xăng, tay đua phải đẩy xe về đích”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools