vĐồng tin tức tài chính 365

Sẵn sàng triển khai gói thầu lớn nhất Cảng hàng không Quốc tế Long Thành

2023-08-24 03:31

Chỉ còn ít ngày nữa, gói thầu xây dựng lớn nhất thuộc Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ chính thức được khởi công. Gói thầu trị giá 35 nghìn tỷ đồng tập trung vào thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách. Hiện các công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng các điều kiện để các nhà thầu có thể tiến hành thi công.

Tăng ca tăng kíp, tranh thủ thời tiết khô ráo, các mũi thi công của gói thầu san nền dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đồng loạt tăng tốc. Đây là hạng mục đầu tiên cho các gói thầu khác tiếp tục triển khai. Đại diện nhà thầu cho biết, đến thời điểm này, tiến độ trên 90% khối lượng và sẽ hoàn thành sớm hơn so với hợp đồng.

Phần phức tạp và có khối lượng lớn nhất là giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thành. Đến nay, mặt bằng thi công với diện tích hơn 2.500 ha thuộc giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đã được bàn giao hoàn toàn. Mặt bằng ở những hạng mục phụ trợ sẽ tiếp tục được hoàn thành ngay trong tháng 9.

Sẵn sàng triển khai gói thầu lớn nhất Cảng hàng không Quốc tế Long Thành - Ảnh 1.

Các mũi thi công của gói thầu san nền dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đồng loạt tăng tốc.

Công tác lựa chọn nhà thầu đã hoàn tất, theo dự kiến 9/2026 giai đoạn 1 Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ hoàn thành và sau 3 tháng thực hiện thử nghiệm tháng 12/2026, giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành sẽ chính thức đi vào vận hành.

Cùng với dự án cảng hàng không, các tuyến đường kết nối số 1 và 2 cũng được tiến hành đồng loạt. Mới đây, Tổng Công ty Cảng hàng không cũng kiến nghị nâng cấp, mở rộng làn đường cho cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành để tránh ùn tắc khi Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được đưa vào khai thác.

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được xây dựng trên tổng diện tích 5.000 ha. Trong giai đoạn 1, tổng mức đầu tư gần 110 nghìn tỷ đồng. Đây là dự án cảng hàng không lớn nhất của Việt Nam và có tính chất động lực không chỉ đối với khu vực Đông Nam Bộ mà cả khu vực phía Nam.

Hỗ trợ tiền tạm cư cho 2.300 trường hợp di dời để xây dựng sân bay Long ThànhHỗ trợ tiền tạm cư cho 2.300 trường hợp di dời để xây dựng sân bay Long Thành

VTV.vn - Đến cuối tháng 7, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt gần 45 tỷ đồng hỗ trợ tạm cư cho hơn 2.300 trường hợp nhường đất phục vụ sân bay Long Thành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69473001232803202-hnaht-gnol-et-couq-gnohk-gnah-gnac-tahn-nol-uaht-iog-iahk-neirt-gnas-nas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẵn sàng triển khai gói thầu lớn nhất Cảng hàng không Quốc tế Long Thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools